Pháp luật

Thông tin bất ngờ vụ xe container đâm Innova lùi trên cao tốc Thái Nguyên

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên cho rằng, việc tạm giam thêm 120 ngày đối với bị can Lê Ngọc Hoàng trong vụ container đâm Innova lùi ở cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên là có đủ căn cứ.

Sáng 25/12, Luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng Luật sư Giang Thanh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - người bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho lái xe container Lê Ngọc Hoàng cho biết, ông đã nhận được văn bản trả lời kiến nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với lái xe Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi, ở xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình).

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết, ngày 13/12/2018, đơn vị này đã ra lệnh tạm giam 120 ngày (4 tháng) đối với Lê Ngọc Hoàng.

Ngô Văn Sơn (trái) và Lê Ngọc Hoàng tại phiên tòa ngày 2/11 vừa qua.

“Việc tạm giam bị can Lê Ngọc Hoàng là có đủ căn cứ theo qui định tại khoản 1 điều 119 Bộ luật tố tụng Hình sự. Do tính chất vụ án phức tạp, việc tạm giam bị can Lê Ngọc Hoàng là cần thiết. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên chưa thay đổi biện pháp ngăn chặn với bị can Lê Ngọc Hoàng”, văn bản nêu rõ.

Chia sẻ về sự việc này, chị Vũ Thị Thúy (29 tuổi, vợ tài xế Hoàng) cho biết, sáng nay, chị nhận được văn bản từ Luật sư Giang Hồng Thanh về việc Cơ quan cảnh sát điều tra công an thị xã Phổ Yên không cho chồng tại ngoại.

Bị cáo Lê Ngọc Hoàng bị tạm giam thêm 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Chị Thuý cho biết, chị cảm thấy rất bối rối và chưa hài lòng bởi không biết sự việc sẽ ra sao. Cho tới thời điểm hiện tại, tài xế Hoàng đã bị tạm giam 22 tháng và giờ lại bị tạm giam thêm 4 tháng vì công an cho rằng đây là vụ án phức tạp.

Trước đó, mới đây, luật sư Giang Hồng Thanh - người bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho lái xe container Lê Ngọc Hoàng cho rằng, việc tạm giam đối với thân chủ của ông là không cần thiết.

Theo luật sư Thanh, bị can Hoàng là người có nơi cư trú ổn định, lý lịch rõ ràng, nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự và là lao động chính trong gia đình. Trước khi bị bắt, anh Hoàng đang phải nuôi hai con nhỏ và bố mẹ già. Trong quá trình vụ án được xét xử, Hoàng được TAND tỉnh Thái Nguyên đánh giá có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Trong khi đó, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội đã có Quyết định giám đốc thẩm hủy cả 2 bản án sơ thẩm, phúc thẩm, trả hồ sơ để Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra bổ sung.

Luật sư Giang Hồng Thanh cho biết, tính đến nay, Lê Ngọc Hoàng đã bị tạm giam 22 tháng. Trong quá trình bị tạm giam, do cảm thấy oan uổng, Hoàng đã tự tử bằng cách lao đầu vào tường nhà tạm giữ, sau đó được cán bộ trực trại phát hiện, sơ cứu rồi đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện quân y 91 (Thái Nguyên) nên được cứu sống.

Với các lý lẽ trên, luật sư Giang Hồng Thanh đề nghị các cơ quan công tố thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị can Lê Ngọc Hoàng từ tạm giam thành cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, vụ án xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc đã gây ồn ào dư luận suốt thời gian qua. Vụ án này đã trải qua 8 lần xét xử sơ thẩm, 4 phiên toà phúc thẩm. Tại phiên toà phúc thẩm hồi tháng 11 vừa qua, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên bản án 6 năm tù cho tài xế Lê Ngọc Hoàng và 9 năm tù cho anh Ngô Văn Sơn (40 tuổi, tài xế xe Innova).

Ngày 21/11, trong kháng nghị giám đốc thẩm, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã chỉ ra hàng loạt vấn đề chưa được làm rõ, cần phải điều tra, xác minh lại. Đến ngày 30/11, Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại Hà Nội đã xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm, chấp nhận toàn bộ kháng nghị của Chánh án TAND Cấp cao tại Hà Nội, hủy 2 bản án hình sự cấp sơ thẩm, phúc thẩm của vụ án xe container tông Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 4 người tử vong.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP