Pháp luật

Thông tin bất ngờ vụ thiếu nữ tố bị bảo vệ trung tâm bảo trợ “hiếp dâm”: Nạn nhân bị hoang tưởng?

Theo cơ quan công an, thiếu nữ tố cáo bảo vệ Trung tâm bảo trợ xã hội “hiếp dâm” mình có biểu hiện hoang tưởng, tinh thần không ổn định. Người này được sắp xếp phòng ở khu vực thường xuyên có người nên việc bị hiếp dâm nhiều lần trong thời gian dài là khó xảy ra.

iên quan đến thông tin một thiếu nữ tố cáo cán bộ trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm suốt 2 năm, ngày 6/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã có thông tin thêm về vụ việc.

Qua đó, lực lượng chức năng nhận được đơn tố cáo của Nguyễn Thị H., SN 2001, quê tỉnh Nghệ An.

Về việc bản thân thiếu nữ này tố bị ông Nguyễn S. V., SN 1973, ngụ tỉnh Bình Dương hiện đang làm bảo vệ trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương “hiếp dâm”, liên tiếp trong 2 năm, từ 2017 - 2018 khi H. đang ở trong trung tâm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Thuận An đã cử cán bộ điều tra, xác minh.

Bước đầu xác định như sau, H., được tiếp nhận vào trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương 2 lần.

Cụ thể, lần thứ nhất vào ngày 09/8/2016, đến ngày 24/7/2019, H. được UBND xã Nghị Mỹ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An bảo lãnh về địa phương để quản lý.

Đến ngày 07/9/2019, H. được tiếp nhận lần thứ 2 và đến ngày 04/10/2019, H. trốn khỏi trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương và sau đó được đưa vào trung tâm Bảo trợ xã hội TP.HCM (địa điểm tại quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Công an thông tin, ông V. là nhân viên hợp đồng trong biên chế, được tuyển dụng vào làm việc tại trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương từ tháng 7/2014 đến nay, với vị trí việc làm là bảo vệ và quản giáo.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị xã Thuận An đã cử cán bộ đến xác minh, yêu cầu ông V. viết bản tường trình sự việc liên quan đến đơn thư tố cáo.

Đồng thời, phối hợp trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh rà soát thông tin liên quan đến việc tuyển dụng, quá trình làm việc tại trung tâm của ông V., hồ sơ quá trình tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng Nguyễn Thị H. tại trung tâm.

Qua nắm tình hình một số cán bộ, nhân viên làm việc tại trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương, được biết H. có biểu hiện Tâm thần hoang tưởng, thường xuyên có những biểu hiện rất kỳ lạ.

Đồng thời, khu H. ở bố trí 1 phòng ban ngày hay đêm đều có nhiều người nên việc thực hiện hành vi hiếp dâm nhiều lần trong 2 năm là điều khó có thể xảy ra.

Theo ông Nguyễn Bảo Thanh, Giám đốc trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương, khi biết được có đơn tố cáo thì rất bất ngờ, vì trước đây chưa nghe bất kỳ thông tin nào có liên quan.

Hiện, Công an thị xã Thuận An đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Nếu có sai phạm, vi phạm pháp luật sẽ xử lý theo đúng quy định.

Tác giả: Phùng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP