Pháp luật

Thông tin bất ngờ về chiếc xe đón dâu đâm xe đầu kéo làm 13 người tử vong

Thông tin ban đầu về kết quả ngày làm việc tại Quảng Nam, đại diện Ủy ban ATGT quốc gia tiết lộ bất ngờ, chiếc xe khách đi đón dâu xong gặp nạn ở Quảng Nam làm 13 người chết, 4 người bị thương không đăng ký kinh doanh.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia thông tin, chiếc xe khách BKS 75B- 000.52 trong vụ TNGT thảm khốc đối đầu với xe container trên QL1 qua tỉnh Quảng Nam vào rạng sáng hôm qua, 30-7 không có giấy phép kinh doanh, không có phù hiệu.

Vụ tai nạn đã khiến lái xe khách BKS 75B- 000.52 tử vong. Tốc độ xe khách đi rất lớn, trong khi đó, những người bị thương vong trong vụ TNGT, ngoài 2 người trực tiếp ở đầu xe bị va chạm mạnh, còn lại đều bị chấn thương như gãy cổ, dập nội tạng… những người ngồi trên xe không thắt dây an toàn.

Lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT quốc gia làm việc tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam

“Lái xe container nói thấy xe khách trên loạng choạng rồi đâm vào đầu xe container”, ông Hùng cho hay. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, chủ xe khách BKS 75B- 000.52 trú tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế. Công an Quảng Nam sẽ làm việc với chủ xe này trong ngày hôm nay, 31-7.

Ngoài ra, lái xe đón dâu đã tử vong là lái xe thuê, và vụ tai nạn thảm khốc sáng sớm hôm qua là vụ tai nạn thứ 2 đối với lái xe này.

Phòng Quản lý Vận tải và phương tiện, Sở GTVT Thừa Thiên- Huế cũng đã xác nhận, chiếc xe BKS 75B-000.52 không đăng ký kinh doanh vận tải tại địa phương.

Xe 75B - 000.52 là xe Mercedes MB140, loại 16 chỗ ngồi, năm sản xuất 2004, kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ tỉnh Quảng Trị. Hạn đăng kiểm theo Sở GTVT Quảng Nam còn đến ngày 1-10-2018.

Chủ phương tiện là ông Phạm Bá Chẩn, trú tại số 29 Đào Tấn (TP.Huế, Thừa Thiên - Huế). Trước đây, xe 75B - 000.52 thuộc một hợp tác xã vận tải của tỉnh Thừa Thiên Huế nhưng hiện nay đã ra khỏi hợp tác xã này và chạy không phù hiệu.

Tác giả: Hải Dương

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP