Thể thao

Thống kê kỳ lạ của Balotelli tại Pháp

Trang FoxSports đăng thống kê gây sốc về tiền đạo Mario Balotelli trong màu áo Nice mùa 2016-17.


Balotelli không sở hữu thành tích ghi bàn xuất sắc như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Anh cũng chẳng thể chen chân vào top 3 cạnh tranh Quả bóng vàng và "Cầu thủ hay nhất năm của FIFA". Thế nhưng tiền đạo người Italy lại sở hữu thành tích độc đáo khiến nhiều siêu sao phải chào thua.

Từ ngày sang Pháp, Balotelli luôn để lại dấu ấn qua mỗi trận đấu. Nếu không ghi bàn, anh sẽ kết thúc 90 phút bằng một tấm thẻ phạt. Không cầu thủ nào làm được điều này như cựu sao Liverpool. Tính từ ngày 11/9, Balotelli đều "ăn" thẻ vàng hoặc thẻ đỏ trong mỗi trận đấu nếu hôm ấy tịt ngòi.


Thống kê độc đáo về Balotelli tại Ligue 1.

Gần nhất, chân sút 26 tuổi dính thẻ đỏ trong trận hòa Bordeaux hôm 21/12. Đây là thẻ đỏ thứ hai Balotelli phải nhận. Trước đó, vào các trận gặp Bordeaux (cúp Liên đoàn), PSG, Krasnodar, Caen, Salzburg... anh đều dính thẻ vàng và đó toàn những cuộc đối đầu tiền đạo này không ghi bàn.

Theo FoxSports, Balotelli sau 14 trận chơi cho Nice ghi được 10 bàn thắng, nhận 8 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ. Đây là thành tích vừa tích cực nhưng cũng đầy lo lắng. Số thẻ phạt tương đương với bàn thắng nói lên Balotelli rất tài năng, tuy nhiên vô kỷ luật. Điều này khó giúp anh tiến xa trong sự nghiệp.

Nhà báo Jack de Menezes của Independent tiết lộ Balotelli đang được nhiều CLB tại Premier League quan tâm. Họ bị thuyết phục bởi sự hồi sinh nơi tay săn bàn từng đá cho Manchester City. Song, thói vô kỷ luật khi phải nhận thẻ phạt liên tục đang chặn đường của Balotelli về lại Anh.

Thật vậy, có giai đoạn Balotelli liên tục nhận thẻ vàng trong 5 trận liên tiếp. Thử hỏi đội nào dám nghiêm túc cân nhắc chiêu mộ một tiền đạo như thế? Rồi gần nhất, HLV Giampiero Ventura dẫn dắt tuyển Italy cũng lắc đầu với tiền đạo từng dự Euro 2012. Ông thừa nhận không đảm bảo gọi Balotelli lên tuyển.

Cũng phải, sở hữu Balotelli giống như mang vũ khí săn bàn lợi hại, nhưng cũng trở thành quả bom nổ chậm kích hoạt lúc nào không hay.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí

Nguồn tin:

  Từ khóa: tiền đạo ,thống kê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP