Thể thao

Thống kê giật mình khi HAGL làm khách ở sân Vinh

HAGL đang trải qua chuỗi trận bết bát khi làm khách trên sân Vinh của SLNA trong khuôn khổ V.League.

Theo đó, tính từ thời điểm bầu Đức đôn lứa cầu thủ thuộc Học viện HAGL JMG lên đội 1 vào năm 2015, HAGL chưa từng thắng mỗi khi làm khách trên sân Vinh. Thậm chí, đội bóng phố Núi còn toàn thua cả 5 trận. Mùa giải 2015, với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,… HAGL thất bại 0-2 với hai pha lập công của Phạm Mạnh Hùng và Trần Phi Sơn.

Một năm sau, khi ba cầu thủ xuất sắc của đội bóng phố Núi “xuất ngoại”, HAGL “chỉ” thua 0-1. Và ba mùa giải sau đó, họ đều thua với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Tính ra, các chân sút của HAGL chỉ ghi đúng 1 bàn ở 5 trận đấu đó và để thủng lưới đến 11 bàn.

HAGL có thành tích không tốt trên sân Vinh.

Lần gần nhất, HAGL thắng trên sân Vinh đã cách đây 10 năm. Trận đấu thuộc vòng 25 V.League 2010, các vị khách hạ chủ nhà với tỷ số 2-1. Từ đó đến nay, họ thua 8, chỉ hòa 2 trong 10 lần chạm trán thuộc đấu trường V.League và Cúp QG. Đó là thống kê khiến NHM giật mình.

Tuy vậy, tất cả cũng chỉ là con số mang tính chất tham khảo. HAGL có thể hy vọng vào kết quả khả quan ở chuyến làm khách thuộc vòng 12 V.League 2020. Thầy trò HLV Lee Tae Hoon chưa biết thắng trên sân khách mùa này song họ hòa 3 trận gần nhất trước Hải Phòng, B.Bình Dương và Thanh Hóa FC.

Trong khi đó, Vinh không còn là chảo lửa của SLNA. Họ thua TP. HCM, Viettel và bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm chân ở 3 trận đấu vừa qua. HLV Ngô Quang Trường cùng các học trò tụt dốc không phanh với chuỗi 6 trận không thắng (thua 5, hòa 1). Trong bối cảnh như vậy, HAGL đang mơ về một chiến thắng ở sân Vinh để phá dớp buồn đeo bám suốt 10 năm qua.

Trận đấu giữa SLNA vs HAGL diễn ra lúc 17h00 ngày 26/9.

Tác giả: Huy Kha

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: sân Vinh. ,SLNA gặp HAGL ,HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP