Thể thao

Thống kê bất ngờ về Sài Gòn, đối thủ sắp tới của SLNA

Sau 3 chiến thắng quan trọng trên sân Vinh trước các đối thủ Hải Phòng, B. Bình Dương và XSKT Cần Thơ, SLNA tiếp tục được chơi trên sân nhà gặp lại CLB Sài Gòn. Tuy nhiên, nên nhớ rằng Sài Gòn chính là đội bóng khiến SLNA nếm trái đắng tại sân Thống Nhất cách đây không lâu.

Trận đấu tại vòng 16 này, đội bóng xứ Nghệ sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc vì thẻ phạt. Là linh hồn của tuyến giữa SLNA, Khắc Ngọc cũng chính là cầu thủ quyết định đến khả năng điều tiết và tổ chức tấn công của đội chủ nhà. Vì vậy, khả năng áp đặt thế trận của SLNA ít nhiều sẽ gặp vấn đề khi chơi với bộ đôi tiền vệ trung tâm Văn Bình - Ngọc Toàn hoặc Văn Bình - Sỹ Sâm.

Mặt khác, SLNA cũng chưa kịp bổ sung thêm một ngoại binh để chia lửa cùng Michael Olaha. Tuy nhiên bù lại, Phan Văn Đức đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng xỏ giày ra sân sau 4 trận vắng mặt.

Phan Văn Đức sẽ trở lại trong trận gặp CLB Sài Gòn. Ảnh: SLNA FC

Bên phía Sài Gòn, đội khách có được một đội hình mạnh nhất cùng với ngòi nổ mang tên Lê Quốc Phương được bổ sung từ FLC Thanh Hóa đang có phong độ tốt. Đang ở cuối BXH nhưng Sài Gòn đang sở hữu chân sút Da Sylva có 9 pha lập công tại V.League mùa này.

Chính tiền đạo người Mauritania đã chơi xuất thần trong trận lượt đi, giúp Sài Gòn ngược dòng đánh bại SLNA 2-1. Thể lực và khả năng không chiến, bứt tốc của tiền đạo này là thử thách lớn cho cặp trung vệ Văn Khánh - Ngọc Hải.

Về thành tích ghi bàn, SLNA cũng lép vé hơn so với đối thủ. SLNA có tổng cộng 15 bàn thắng, Phan Văn Đức (5 bàn) còn cầu thủ ghi 3 bàn lại là trung vệ Quế Ngọc Hải. Trong khi Da Sylva (9 bàn) và Hoàng Thiên cũng đang sở hữu 5 pha lập công. Đội khách có 7 cầu thủ đã ghi bàn tại V.League, con số đó của SLNA là 6.

Xét về phong độ hiện tại, SLNA đang có thành tích tốt hơn và đà hưng phấn sau 3 chiến thắng trước Hải Phòng, B. Bình Dương và XSKT Cần Thơ. Trong 5 trận gần nhất, SLNA để chỉ để thua 1 trận trước chính đối thủ này, trong khi Sài Gòn đang xếp đáy BXH với chuỗi trận phập phù, thắng 2 thua 3.

Về lịch sử đối đầu trong 5 lần gặp nhau, SLNA đều 2 lần giành chiến thắng trên sân Vinh, còn trên sân Thống Nhất, SLNA thua cả 3 trận.

Vắng Khắc Ngọc, Văn Bình được kỳ vọng sẽ giúp SLNA điều tiết thế trận. Ảnh: Trung Kiên

Tại V.League mùa này, SLNA thường khó ghi bàn tại sân nhà với chỉ 5 pha lập công, còn Sài Gòn chỉ có 8 bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên, một yếu tố mà BHL SLNA sẽ phải lưu tâm đặc biệt, đó là khả năng tấn công và chớp cơ hội của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Phan Văn Tài Em vào thời điểm cuối trận.

Thống kê cho thấy, số bàn thắng của SLNA ghi được từ phút 0-15' là 4 bàn (chiếm tỷ lệ 26,7%) và số bàn thắng từ phút 75-90' chỉ là 1 bàn (chiếm 6,7%). Ngược lại, Sài Gòn thường chơi tốt vào giữa hiệp 1 và từ phút 75-90'.

Từ phút 15-30, Sài Gòn ghi được 5 bàn thắng (tỷ lệ 22,7%) còn 15 phút cuối trận, Sài Gòn ghi đến 6 bàn thắng (tỷ lệ 27,3%). Điều đó có nghĩa rằng, chiều sâu về thể lực đã giúp Sài Gòn tăng tốc vào những thời điểm quyết định. Điều mà SLNA thường không có được và thất thế vì phải gánh cả suất của ngoại binh.

Đồ họa: Trung Kiên

Đón tiếp CLB Sài Gòn, SLNA sẽ gặp một chút bất lợi về quân số đến từ ngoại binh, thẻ phạt, nhưng lợi thế của đội bóng xứ Nghệ là được chơi trên sân nhà. Điểm tựa đã mang về cho SLNA 9 điểm trong 3 trận gần đây.

Nếu giành thêm một chiến thắng nữa, SLNA sẽ có được 20 điểm, san bằng thành tích của HAGL, đội bóng đang xếp vị trí thứ 7 trên BXH. Tại vòng đấu này, HAGL đón tiếp Than Quảng Ninh trên sân nhà, B. Bình Dương làm khách S. Khánh Hòa BVN còn SHB Đà Nẵng làm khách Nam Định.

Ngoại binh tỏa sáng - Sài Gòn lội ngược dòng kịch tính trước SLNA | VPF Media

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: CLB Sài Gòn ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP