Thể thao

Thống kê bất ngờ: Công Phượng ghi bàn tốt nhất Việt Nam 2017

Nếu nhìn vào tổng số thời gian thi đấu và bàn thắng của Công Phượng trong năm 2017, có thể khẳng định, anh là cầu thủ cầy ải nhiều nhất và là chân sút tốt nhất làng bóng đá nội.

Công Phượng khởi đầu mùa giải 2017 đầu khó khăn sau thời gian dài không được chơi bóng ở Nhật Bản. Anh bị mất cảm giác từ kỹ năng tới không gian chơi bóng. Thời điểm đó, rất nhiều người thất vọng về Công Phượng. Bản thân tiền đạo xứ Nghệ cũng xăm lên cánh tay mình ảnh chim phượng, bay lên từ mái nhà thân thương của anh làm động lực, tìm lại chính mình.

Công Phượng và hình xăm làm động lực vượt lên.

Bàn thắng đầu tiên của Công Phượng trong năm 2017 chính là pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm trước khi sút tung lưới U23 Malaysia, ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất.

Vẫn trong màu áu U23 Việt Nam, Công Phượng có thêm 4 bàn thắng ở vòng loại U23 châu Á, góp công lớn giúp U23 Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á.

Sau đó, dù trải qua thất bại cay đắng tại SEA Games 29, bản thân Công Phượng chịu áp lực lớn khi sút hỏng quả 11m trong trận đấu quyết định với U22 Thái Lan nhưng không thể phủ nhận nỗ lực của tiền đạo xứ Nghệ với 4 bàn thắng trước đó.

Trong màu áo ĐT Việt Nam, Công Phượng có 1 bàn thắng giúp tuyển Việt Nam vùi dập Campuchia 5-0 ở vòng loại Asian Cup 2019.

Và mới đây, tại giải M-150 Cup ở Thái Lan, Công Phượng tiếp tục tỏa sáng với 4 pha lập công, trong đó có cú đúp bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan, mang về chiến thắng 2-1 cho U23 Việt Nam, cùng tấm HCĐ.

Video Công Phượng tỏa sáng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan.

Ở V-League, sau 2 mùa chật vật trụ hạng, HAGL cũng lọt vào top 10 của giải đấu. Đây là thành tích tốt nhất kể từ ngày lứa Công Phượng thi đấu. Trong nỗ lực của đội bóng phố Núi, có sự đóng góp lớn của tiền đạo xứ Nghệ. Anh là cầu thủ thi đấu nhiều nhất HAGL với 2159 phút, và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 7 bàn.

Tính ở mọi mặt trận, Công Phượng có 22 pha lập công trong năm 2017 (7 bàn thắng cho HAGL, 9 bàn cho U22, 4 bàn cho U23 và 2 bàn cho ĐT Việt Nam). Tiền đạo của HAGL vượt qua “Vua phá lưới V-League 2017 là Anh Đức – người có 21 bàn thắng trong năm 2017 (17 bàn ở V-League, 3 bàn Cúp Quốc gia và 1 bàn ĐT Việt Nam) để trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất năm.

Công Phượng vượt qua Anh Đức để trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2017.

Ngoài ra, Công Phượng còn sở hữu rất nhiều đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

Công Phượng cũng là cầu thủ Việt Nam thi đấu nhiều nhất năm 2017 với tổng thời gian 2.608 phút ra sân ở tất cả các mặt trận.

Nhìn vào những chỉ số nói trên có thể khẳng định, việc Công Phượng mới đây văng khỏi top 5 ứng viên của danh hiệu Quả bóng Vàng 2017 thực sự là một bất công. BTC của giải thưởng dường như đã làm việc thiếu công tâm!

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP