Cuộc sống

Thông điệp 'cho con được yếu đuối' gửi tới các bà mẹ có con trai

Jaime cho rằng, việc quan niệm con trai là những người mạnh mẽ, không được phép yếu đuối, càng làm cho chúng bị tổn thương lâu dài hơn.

Jaime Primak Sullivan tự nhận mình là "bà mẹ kém cỏi nhất từ trước tới nay" nhưng cách dạy con trai đừng bao giờ che giấu cảm xúc của cô lại nhận được sự chú ý từ nhiều bậc phụ huynh. Bà mẹ đến từ New Jersey này đã không ngại chia sẻ những điều các con cô cảm thấy, đặc biệt khi chúng bị đau hay bị một người lạ mặt quát mắng lúc cậu bé Max, 8 tuổi, con trai Jaime, ném bóng vào mặt anh ta.

Jaime đã viết trên trang cá nhân của mình: "Tôi thấy nó xảy ra như một chuyển động được tua chậm. Tôi nhìn thấy đôi mắt của thằng bé mở rộng và sau đó nheo lại vì nỗi đau - thằng bé nhìn quanh để cố gắng tập trung. Tôi biết thằng bé đang tìm tôi". "Bàn chân của tôi không thể cử động đủ nhanh. Ngay khi chúng tôi chạm được vào nhau, tôi đã bị ngã khụy gối", Jaime cho biết thêm.

Bà mẹ ba con đã vòng tay ôm lấy Max trong tình huống ấy và cậu bé khóc nức nở trên vai cô vì đau đớn. Một người lạ làm gián đoạn thời điểm này giữa hai mẹ con và nói: "Cô hãy ngừng nuông chiều con của mình như vậy đi". Thay vì giận dữ, Jamie giữ sự chú ý của cô đối với con trai, lau mặt và đưa con trở lại cùng nhóm bạn vì cô biết con đã ổn. Tuy nhiên, khi cô đi lên khán đài, bàn tay của cô bắt đầu run lên.

Tình yêu của mẹ là thứ mà Jaime tin rằng con mình xứng đáng được nhận.

Jaime cho rằng, việc quan niệm con trai là những người mạnh mẽ, không bao giờ bị tổn thương, không được phép yếu đuối, càng làm cho chúng bị tổn thương lâu dài hơn. Chính niềm tin tồn tại từ lâu rằng bất kỳ dấu hiệu hay cử chỉ mềm yếu nào sẽ làm giảm bản lĩnh nam giới là áp lực vô hình đè nặng lên những đứa trẻ sau này là đàn ông trưởng thành. Thay vì thế, chúng nên được trải nghiệm đầy đủ phạm vi rộng lớn của tình yêu và cảm xúc. Jaime khẳng định, những đứa trẻ cần học cách thể hiện tình cảm của mình và con trai cũng không là ngoại lệ.

Bản thân Jaime ghét việc mọi người cứ dạy các cậu bé rằng nỗi buồn là yếu điểm và nói về những điều sợ hãi của chúng khiến chúng kém cỏi hơn. "Chúng phải đấu tranh với chính mình để được buồn. Chúng sợ khóc. Tất cả điều này ngấm vào những người chồng, người cha", Jaime chia sẻ về hậu quả của việc dạy con trai phải luôn mạnh mẽ.

Bà mẹ ba con cho rằng: "Tình yêu là một động từ. Đó là thứ gì đó bạn làm. Nó không giống như việc nuông chiều, bảo bọc một đứa trẻ và làm cho nó hư hỏng. Đó là điều con tôi xứng đáng nhận được. Tôi sẽ luôn luôn thể hiện cho con thấy con được yêu khi con bị đau. Tôi cũng cầu nguyện rằng con sẽ luôn cởi mở để nhận được tình yêu và đáp lại tình yêu, mãi duy trì được chu kỳ đó".

Tác giả: Hà Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP