Cộng đồng mạng

Thổn thức với ca khúc về mẹ của chàng trai Đô Lương

Chỉ vài giờ sau khi chia sẻ, ca khúc “Trở về” do Hoàng Văn Tuyến - một chàng trai Đô Lương thể hiện đã làm dậy sóng cộng đồng mạng trong ngày Phụ nữ Việt Nam.

Trích đoạn ca khúc "Trở về" do Hoàng Gia Quân thể hiện.

Với giọng hát dân ca ngọt ngào, truyền cảm, Hoàng Văn Tuyến - sinh viên năm 2, khoa Thanh nhạc, trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội, từng được khán giả biết đến với nghệ danh Hoàng Gia Quân qua những ca khúc tiêu biểu như: “Lớn lên cùng mẹ”, “Ở hai đầu nỗi nhớ”, “Trên biển quê hương”, “Bến sông xưa”, “Lời ru”, “Con sông tuổi thơ”, “Khúc hát sông quê”, “Buông chi câu ví người ơi”, “Phía quê”…

Dịp này, để chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, Gia Quân đã chia sẻ lên mạng xã hội tác phẩm “Trở về” của nhạc sĩ Tuấn Phương, lời thơ Lê Tự Minh do chính anh thể hiện. Ca khúc đã được cộng đồng mạng đón nhận với hơn hàng chục nghìn lượt xem, lượt like.

Hoàng Gia Quân từng đạt giải Ba cuộc thi “Ngôi sao dân ca 2017” tại Hà Nội. Ảnh: NVCC

“Trở về” do Hoàng Gia Quân thể hiện là tiếng lòng khắc khoải của một người con xa quê luôn mang trong mình nỗi nhớ mẹ, nhớ quê hương tha thiết. “Ta trở về trong tiếng gọi mẹ ơi, về với mẹ là nơi thật yên bình…”. Lời bài hát như muốn nói hộ tấm lòng thơm thảo của nhiều bạn trẻ đối với mẹ cha, với gia đình, nơi đã lưu giữ bao kỷ niệm thân thương.

Thưởng thức ca khúc, với cảm xúc dồn nén, thăng hoa, không ít người đã phải thốt lên “ôi hay quá”, “thân thương và xúc động quá”…

Hoàng Gia Quân cho biết: “Em thích bài hát này từ lâu rồi, khi nghe nó lần đầu như đã chạm tới cảm xúc tận đáy lòng. Em đã khởi động bài hát này từ giữa tháng 9, nhưng mãi đến sáng 20/10 mới hoàn thành. Em cũng không nghĩ là ra mắt được đúng ngày Phụ nữ Việt Nam.

Sở trường của Hoàng Gia Quân là dòng nhạc thính phòng và trữ tình quê hương. Ảnh: Huy Thư

Đăng tải trên trang cá nhân, Hoàng Gia Quân chia sẻ: “Nhân dịp 20/10, Quân muốn gửi tới mọi người ca khúc “Trở về” thay cho lời chúc mừng tới một nửa thế giới của chúng ta. Chúc các bà, các mẹ, các chị em luôn vui vẻ, xinh đẹp và hạnh phúc”.

Được biết Hoàng Gia Quân là con út trong gia đình có 3 anh chị em, mồ côi bố khi học lớp 10. Gia Quân yêu thích văn nghệ từ nhỏ, hồi còn đi học ở trường làng, lúc nào cũng là gương mặt sáng trong đội văn nghệ của nhà trường, của xã, từng giành giải Nhất trong Liên hoan tiếng hát làng Sen của trường THPT Anh Sơn.

Chàng sinh viên năm 2 khoa Thanh Nhạc trường đại học văn hóa nghệ thuật quân đội. Ảnh: Huy Thư

Sau khi trở thành sinh viên Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội, Gia Quân luôn cố gắng để khẳng định mình và từng đạt giải Ba tại cuộc thi “Ngôi sao dân ca 2017” do Nhà Văn hóa học sinh - sinh viên Hà Nội phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức.

Với sở trường là dòng nhạc thính phòng và trữ tình quê hương, bằng tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chàng trai Đô Lương hứa hẹn sẽ còn đem đến cho khán giả nhiều tác phẩm hay.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: ca hát ,chàng trai ,Đô Lương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP