Xã hội

Thời tiết ngày 25/6: Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi trên 40 độ

Ngày hôm nay (25/6), do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Cảnh báo: Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới

Tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1-2.


Cụ thể:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28 độ, có nơi dưới 25 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 độ C

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 65 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29 độ, riêng vùng núi có nơi dưới 25 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Thời tiết ngày 25/6: Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi trên 40 độ

Nhiều diện tích thanh long đang thời kỳ ra hoa kết trái của người dân ở các huyện Thanh Chương, Tương Dương, Con Cuông thất thu vì nắng nóng. Ảnh tư liệu Hồ Phương

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27 - 30 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 36 - 39 độ, có nơi trên 39 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 53 - 92%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 33 - 36 độ, phía Bắc 36-39 độ C

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 độ C

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 57 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 độ C

Hà Nội

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm 65 - 98%

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 độ C

Tác giả: Thanh Hiền (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP