Trong nước

Thời tiết cả nước dịp Tết Nguyên đán

Thủ đô Hà Nội nhiệt độ có xu hướng tăng dần. Từ 30 đến mùng 3 Tết (tức 4-7/2), mức nhiệt trưa chiều thậm chí lên tới 27-29 độ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra nhận định xu thế thời tiết dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (Từ 28/1 - 6/2, tức ngày 23 tháng Chạp - mùng 3 Tết).

Dự báo khu vực Bắc Bộ vào 28/1 có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng.

Từ 29/1 - 6/2, có mưa vài nơi, riêng các ngày 29, ngày 30 khả năng chịu ảnh hưởng của hội tụ rãnh gió tây trên cao nên có mưa, mưa nhỏ rải rác. Từ ngày 2/2 sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác.

Thủ đô Hà Nội nhiệt độ có xu hướng tăng dần. Từ 30 đến mùng 3 Tết (4-7/2), mức nhiệt trưa chiều thậm chí lên tới 27-29 độ, nhiệt độ đêm và sáng sớm ở ngưỡng 21-24 độ.

Thời tiết khu vực Hà Nội 10 ngày tới

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 28/1- 31/1, có mưa rào và dông vài nơi. Phía bắc đêm và sáng trời rét, từ ngày 29 trời lạnh.

Từ ngày 1 - 6/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch đông nên có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày 1; sau có mưa vài nơi. Phía bắc trời lạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận những ngày giáp tết có mưa rào và dông vài nơi. Bắt đầu từ 27 tháng Chạp đến 2/2 do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch đông nên phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày 1; sau có mưa vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ 25 tháng chạp đến mùng 2 Tết phổ biến không mưa, ngày trời nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi.

TP.HCM trời nắng thậm chí ở ngưỡng nắng nóng. Những ngày giáp Tết nguyên đán, nhiệt độ cao nhất từ 31-32 độ. Từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, ngày nắng kéo dài, nhiệt độ phổ biến ở mức 34-35 độ.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ trung bình tuần Tết Nguyên đán (từ 4-11/2/2019) có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm.

Ông cho biết, nói chung thời tiết trên phạm vi toàn quốc trong dịp Tết ít có khả năng xuất hiện hiện tượng nguy hiểm, ngoại trừ không khí lạnh tác động.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP