Số hóa

Thói quen xấu người dùng MacBook nên bỏ ngay

Đây là lời khuyên từ chuyên gia để đảm bảo tuổi thọ pin cho MacBook được duy trì lâu nhất.

Theo She Finds, chuyên gia công nghệ Atta Ur Rehman từ Gun Made cho biết để duy trì tuổi thọ pin cho MacBook, người dùng cần cắm sạc cho máy nhiều nhất có thể.

“Nhiều người cho rằng sạc MacBook qua đêm hoặc trong thời gian dài sẽ gây hỏng pin. Với tư cách chuyên gia công nghệ, tôi khẳng định đó là quan điểm không chính xác”, Rehman cho biết MacBook có thể ngăn pin bị sạc quá mức, do đó người dùng không cần lo lắng nếu cắm sạc cho máy trong thời gian dài.

Chuyên gia công nghệ khuyên người dùng MacBook cắm sạc nhiều nhất có thể giúp duy trì tuổi thọ pin. Ảnh: Forbes.

Theo Rehman, yếu tố quan trọng quyết định tuổi thọ pin của MacBook nằm ở chu kỳ sạc (số lần sạc đủ 100%). Do đó, người dùng nên cắm sạc cho thiết bị mọi lúc có thể nhằm giảm chu kỳ sạc, duy trì tuổi thọ pin cho máy.

Cáp sạc cũng là vấn đề đáng lưu ý. Abby Hau, chuyên gia công nghệ từ WellPCB khuyên người dùng tránh để dây sạc MacBook bị rối hoặc cong.

“Khác với sạc của hãng khác, cáp sạc (cho MacBook) dễ bị căng. Nếu dây cáp bị rối trong lúc sạc, nó sẽ quá tải dẫn đến cháy nổ nếu không được xử lý kịp thời”, chuyên gia Hau cho biết.

Điều cuối cùng để đảm bảo tuổi thọ pin cho MacBook là không để cạn pin. “Việc để máy cạn pin sẽ làm chết một số điện cực và không thể phục hồi. Đó là lý do chu kỳ sạc tiếp theo sẽ ngắn hơn mỗi khi MacBook hết sạch pin”, Hau chia sẻ.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Rehman ,tuổi thọ pin ,MacBook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP