Đẹp

Thói quen ngày Tết tàn phá làn da nghiêm trọng

Bạn cần thận trọng với những thói quen dưới đây trong ngày Tết để làn da không bị tổn thương.

Tiêu thụ quá nhiều cà phê

Bạn không nên uống quá nhiều cà phê dịp Tết. Nguồn ảnh: Internet

Nhiều người có thói quen uống cà phê mỗi ngày. Tuy nhiên, caffeine có trong cà phê là một chất lợi tiểu, có thể làm cơ thể mất nước, khiến da xỉn màu và nhăn nheo nếu uống quá nhiều. Nếu không thể từ bỏ cà phê, hãy chọn uống cà phê hòa tan. Nó chứa ít caffein hơn loại thông thường.

Thường xuyên bỏ bữa

Không chỉ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, việc thường xuyên bỏ bữa còn tác động xấu lên làn da. Hấp thụ quá ít calo đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bổ sung đủ dinh dưỡng thiết yếu, như protein và vitamin – 2 chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì làn da khỏe mạnh. Nên nhớ thiếu vitamin và khoáng chất sẽ góp phần làm da bị tổn thương nhiều hơn.

Ăn nhiều đồ ngọt

Tết là dịp mọi người thường ăn nhiều bánh mứt, thức ăn ngọt. Nhiều nghiên cứu cho thấy sử dụng thức ăn hàm lượng đường cao sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

Thức ăn ngọt còn góp phần hình thành mụn hoặc khiến mụn trứng cá trở nên nặng nề, khó kiểm soát hơn. Vì vậy, để có làn da luôn khỏe đẹp, hãy hạn chế sử dụng thức ăn ngọt.

Sử dụng rượu bia

Dùng quá nhiều rượu bia sẽ gây hại cho làn da, khiến một số bệnh lý như vảy nến, viêm da tiết bã trở nên nặng nề hơn. Uống rượu bia quá nhiều cũng khiến cơ thể mất nước, da trở nên khô ráp, sần sùi. Chỉ nên dùng rượu bia ở mức độ vừa phải, để bảo vệ làn da cũng như nhiều hệ cơ quan khác trong cơ thể.

Thức khuya

Những ngày Tết không phải đi làm nên nhiều người thức khuya hơn. Giấc ngủ là thời gian để da phục hồi sau một ngày tiếp xúc với quá nhiều yếu tố làm tổn thương da. Khi ngủ không đủ giấc, da sẽ trở nên khô hơn, thiếu sức sống, xuất hiện các nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP