Đẹp

Thói quen không ngờ khiến răng bị ố vàng

Bên cạnh việc uống cà phê và các loại nước trái cây sẫm màu, có nhiều thói quen mà bạn không ngờ tới có thể khiến răng bị ố vàng mà không hề hay biết.

Thói quen hàng ngày bạn không ngờ tới dẫn đến ố răng. Đồ họa: NC.

Bơi nhiều

Nếu bạn là một vận động viên bơi lội chuyên dụng và dành hơn 6 giờ mỗi tuần trong hồ bơi bạn sẽ nhận thấy răng mình tích tụ màu nâu.

Khi đi bơi, bạn có thể vô ý để nước vào miệng, và tất cả các chất hóa học trong nước hồ bơi có thể gây ra vết ố trên răng.

Trong khi clo giúp loại bỏ vi khuẩn trong nước đồng thời nó có thể làm cho răng của bạn chuyển sang màu vàng hoặc nâu và làm suy yếu men răng.

Dùng không đúng loại nước súc miệng

Nước súc miệng được cho là sẽ mang lại cho bạn hơi thở thơm tho, nhưng một số thành phần trong nước súc miệng có thể phản ứng với các hợp chất gây ố màu trong thực phẩm có thể làm xỉn màu trắng của răng bạn.

Bởi vậy, bạn hãy chọn những loại nước súc miệng không chứa thành phần chlorhexidine hoặc eucalyptol và chỉ nên súc miệng trước khi ngủ.

Sử dụng không đúng loại bàn chải

Sử dụng bàn chải cứng sẽ không làm cho răng của bạn trắng thêm - trên thực tế, chải quá mạnh có thể làm mòn men răng của bạn. Điều này sẽ khiến răng bạn dễ bị sâu và dễ bị ố vàng.

Một số loại gia vị trong nấu ăn

Nêm gia vị vào thức ăn sẽ làm tăng thêm hương vị và nhiều mùi thơm khác nhau cho món ăn của bạn, nhưng bạn có thể hạn chế một số loại gia vị nếu muốn giữ cho răng trắng. Một số loại gia vị có sắc tố cao, chẳng hạn như cà ri có thể làm răng bạn ố vàng và ngả sang màu hơi vàng.

Căng thẳng

Khi chịu nhiều áp lực, theo bản năng, chúng ta có thể nghiến răng để xả stress. Khi làm như vậy thường xuyên, chúng ta có thể làm hỏng răng mà không hề hay biết. Bên cạnh đó, nghiến răng nhiều ngoài việc khiến bạn đau hàm cũng có thể làm suy yếu men răng, khiến răng bạn bị vàng và dễ gãy.

Tác giả: Ngô chuyên

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

  Từ khóa: ố vàng ,đánh răng ,thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP