Đẹp

Thói quen khiến vòng 3 ngày càng chảy xệ

Nếu không muốn vòng 3 ngày càng chảy xệ, kém săn chắc thì bên cạnh việc tập luyện đều đặn, các chị em hãy thay đổi ngay những thói quen xấu như sau:

Luyện tập sai kỹ thuật

Việc tập luyện thường xuyên là rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp vòng 3 ngày càng đầy đặn và săn chắc hơn. Thế nhưng, nếu bạn tập sai kỹ thuật thì không những việc cải thiện số đo vùng mông không mang lại hiệu quả mà ngược lại còn vô tình gây phản tác dụng, khiến vòng 3 ngày càng xẹp lép, mất cân đối.

Chế độ ăn uống không khoa học

Sai lầm của nhiều chị em là thường có suy nghĩ chế độ ăn uống không liên quan đến vòng. Nếu thường xuyên ăn các loại thức ăn nhanh, các thực phẩm chế biến sẵn chứa rất nhiều chất béo thì khi vào cơ thể, chúng sẽ được chuyển hóa thành mỡ thừa, khiến vòng 3 của bạn bị xồ xề, kém săn chắc. Ngược lại, nếu ăn kiêng quá hà khắc hoặc giảm cân quá đà cũng sẽ khiến cho cơ thể nhanh chóng rơi vào trạng thái thiếu hụt dinh dưỡng, hậu quả là vòng 3 sẽ ngày càng teo tóp đi rất xấu xí.

Do đó, muốn vòng 3 đẹp thì các nàng phải có một chế độ ăn uống lành mạnh, cân đối các nhóm thực phẩm giàu protein, thực phẩm chứa chất béo tốt, thực phẩm giàu chất xơ, các loại tinh bột tốt và bổ sung thêm các loại vitamin tổng hợp nếu cần thiết. Ngoài ra, bạn cần tích cực ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước... và phải tăng cường vận động càng nhiều càng tốt.

Ngồi quá lâu

Ngồi nhiều và ít vận động là thói quen của hầu hết chị em văn phòng. Nhiều người thường nghĩ đây là một thói quen vô hại; tuy nhiên, nó có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Và khi cơ thể không được vận động trong thời gian dài, cơ mông sẽ nhanh chóng "xuống cấp" và ngày càng “phẳng lì”. Bên cạnh đó, ngồi nhiều còn cản trở máu lưu thông, khiến vùng da mông bị nhăn nhúm, sần sùi, mất thẩm mỹ.

Thay vào đó, kể cả khi ngồi học hay làm việc, cứ sau khoảng 1 giờ, các bạn nên đứng lên đi lại, di chuyển một chút. Đồng thời, bạn nên ngồi với tư thế thẳng lưng, không đổ người về trước hoặc ngả người ra sau để cân bằng trọng lực giúp hạn chế việc mông bị biến dạng hoặc chảy xệ do ngồi quá nhiều. Điều này vừa hạn chế ảnh hưởng đến vòng 3 mà còn tốt hơn cho sức khỏe.

Stress

Khi bị căng thẳng, hormone cortisol được sản sinh ra quá mức khiến cho cơ thể có xu hướng tiêu thụ nhiều đường hơn, tạo tiền đề cho mỡ thừa tích tụ trên cơ thể, đặc biệt là vùng mông. Khi mông bị tích nhiều mỡ thừa mà các bạn lại không thường xuyên tập luyện thể thao thì lượng mỡ này sẽ bị nhão ra khiến vòng 3 chảy xệ và kém săn chắc.

Chính vì vậy, muốn sở hữu vòng mông căng tròn, đầy đặn, thì việc cần thiết là phải thư giãn, cân bằng cuộc sống. Cùng với đó bạn cũng nên vận động hoặc tập luyện mỗi ngày để vòng 3 săn chắc, gợi cảm hơn.

Tác giả: Hà Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP