Đẹp

Thói quen khiến bạn không bị nếp nhăn vùng mắt

Một số thói quen dưới đây sẽ hạn chế tình trạng nếp nhăn ở mắt vô cùng hiệu quả đấy nhé.

Dùng thêm nước hoa hồng trong 30 giây sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt bạn hãy chú ý bổ sung thêm nước hoa hồng.

Sau khi rửa mặt, nếu bạn dùng thêm nước hoa hồng ngay trong 30 giây tiếp theo sẽ giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da, đồng thời cân bằng độ pH đã mất trong quá trình làm sạch da mặt. Mặt khác, nếu không sử dụng thêm nước hoa hồng hoặc để quá lâu sau khi rửa mặt mới dùng tới thì làn da của bạn sẽ bị thiếu nước và trở nên kém săn chắc, từ đó dần hình thành nên nếp nhăn ở vùng da dưới mắt.

Không nhăn mặt, nhíu mày

Thói quen nhăn mặt, nhíu mày là một trong những thói quen phổ biến gây ra các nếp nhăn sâu trên da, nhất là ở vùng trán và vùng da dưới mắt. Do đó, bạn nên sửa ngay thói quen xấu này để tránh gặp phải các nếp nhăn xấu xí trên da mặt.

Đeo kính râm mỗi khi ra nắng

Ánh nắng mặt trời có chứa tia UV nên rất độc hại nếu như bạn tiếp xúc mắt trực tiếp. Thế nên, bạn cần chú ý trước khi ra đường thì hãy mang theo kính râm để sử dụng khi phải đi dưới trời nắng.

Mát-xa trán

Việc chăm sóc vùng da trán cũng đồng nghĩa với việc chăm sóc vùng da quanh mắt. Nếu vùng da trên trán bị nhăn thì vùng da mắt cũng khó có thể tránh khỏi nguy cơ bị ảnh hưởng của các vết rạn. Bạn nên mát-xa trán từ trái qua phải 30 giây, sau đó mát-xa theo vòng tròn trong 30 giây nữa, các động tác mát-xa này nên thực hiện vào lúc trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng kéo căng các cơ vùng trán và vùng mắt, giảm thiểu nếp nhăn.

Tập thể dục cho mắt

Tập thể dục cho đôi mắt nhằm mục đích tăng cường thị lực và làm giảm thiểu quá trình hình thành các vết rạn xung quanh mắt. Đơn giản chỉ là động tác mở mắt thật to khoảng 3 giây, sau đó nhắm mắt thật chặt khoảng 3 giây, làm 10 lần/ngày.

Mặt nạ dưỡng da vùng mắt

Bạn có thể chọn 1 trong 2 loại mặt nạ đơn giản nhưng rất hiệu quả này:

Cách 1: Dùng lòng trắng trứng thoa trực tiếp lên những vết rạn chân chim sẽ giúp các vết rạn giảm bớt và thu nhỏ các lỗ chân lông trên da mặt.

Cách 2: Dùng nước ép đu đủ thoa lên vùng da mắt, nên thoa thận trọng tránh để giây vào trong mắt. Đu đủ có chứa chất papain được ví như loại “vũ khí” đặc hiệu giúp bạn phòng tránh các nếp nhăn hiệu quả.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP