Đẹp

Thói quen giúp 'nam thần' 51 tuổi trông như mới đôi mươi

ChuanDo Tan được nhiều chị em biết đến không chỉ bởi tài năng mà còn nhờ vẻ điển trai, phong độ.

ChuanDo Tan, 51 tuổi, là nhiếp ảnh gia tại Singapore. Gương mặt trẻ trung, thân hình rắn chắc cùng gu thời trang lịch lãm, ChuanDo khiến không ít người tưởng là thanh niên. Trong một cuộc phỏng vấn, nhiếp ảnh gia chia sẻ thói quen sinh hoạt, bí quyết để anh duy trì vẻ trẻ trung này.

Ăn đủ trứng vào bữa sáng

Ăn uống khoa học, chăm vận động và làm những công việc mình thích là cách duy trì vẻ trung của nam nhiếp ảnh gia người Singapore.

Nhiếp ảnh gia có quan điểm sức khỏe và vóc dáng phụ thuộc 70% vào chế độ ăn uống hàng ngày, việc tập luyện chỉ chiếm 30%. Vì vậy, anh duy trì thói quen ăn 4 lòng trắng, 2 lòng đỏ trứng vào bữa sáng. Lòng trắng trứng chứa nhiều protein, ít chất béo nên hỗ trợ phát triển cơ bắp còn lòng đỏ chỉ có khoảng 20% protein và có lượng cholesterol rất cao.

Ngoài lòng trắng trứng, ức gà, rau xanh, trái cây, cá tươi là những món thường xuyên xuất hiện trong thực đơn của ChuanDo. Kem là món ăn ưa thích của nhiếp ảnh gia nhưng để giữ gìn vóc dáng, anh hạn chế món ngọt này hoặc chỉ ăn trong khoảng thời gian trước bữa trưa. Anh không uống cà phê hay trà nhưng luôn uống nhiều nước trong ngày và nói không với thuốc lá, đồ uống có cồn.

Tập luyện 90 phút mỗi ngày

ChuanDo trong chuyến du lịch biển Lăng Cô, Việt Nam.

Bận rộn đến mấy, ChuanDo cũng dành ít nhất 3 buổi tập cardio mỗi tuần, mỗi buổi thường kéo dài khoảng 30 phút. Ngoài ra, anh còn dành khoảng một giờ đồng hồ mỗi tối cho bộ môn bơi lội.

Làm những gì mình thích

Công việc chính hiện tại của ChuanDo là chụp ảnh và làm mẫu cho nhiều hãng thời trang nam.

"Tôi từng thử sức ở nhiều lĩnh vực và dừng lại khi tìm được đúng công việc mình yêu thích. Tôi thích giao tiếp, thích chụp ảnh. Nếu bạn phải làm công việc mà bạn không có hứng thú thì tinh thần sẽ luôn uể oải, từ đó sức khỏe cũng bị ảnh hưởng", ChuanDo chia sẻ.

Không sử dụng nhiều mỹ phẩm dưỡng da

Nam nhiếp ảnh gia chỉ sử dụng gel rửa mặt và kem dưỡng ẩm cho da.

Với gương mặt trẻ trung, không nếp nhăn, nhiều người cho rằng ChuanDo sẽ thường phải lui đến các trung tâm thẩm mỹ hay tuân thủ một liệu pháp đặc biệt nào đó. Tuy nhiên, anh khẳng định: "Da tôi rất nhạy cảm nên hàng ngày tôi chỉ sử dụng mỗi gel rửa mặt và kem dưỡng ẩm".

Nam nhiếp ảnh gia thú nhận từng được tặng một liệu trình tiêm botox, anh đã thử nhưng không thấy hiệu quả cho lắm. Riêng đối với mái tóc, ChuanDo thường xuyên phải nhờ đến thuốc nhuộm bởi nhiều sợi tóc bạc đã xuất hiện.

Không ngủ muộn

Ngủ đủ giấc là cách để cơ thể hồi phục, tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc.

ChuanDo cho biết anh luôn cố gắng đi ngủ trước 11h tối và dậy sớm vào sáng hôm sau. Làm việc muộn hay cố thức để xem phim ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Để có một giấc ngủ ngon, "nam thần" Singapore luôn ăn tối cách giấc ngủ khoảng 5 - 6 tiếng: "Tin tôi đi, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có năng lượng làm việc cho ngày hôm sau. Thay vì cố làm cho xong việc, hãy đi ngủ đúng giờ và dậy sớm vào sáng hôm sau để hoàn thành công việc đó".

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP