Đẹp

Thói quen giúp làm mờ nếp nhăn

Điều chỉnh những chi tiết nhỏ trong thói quen dưỡng da hàng ngày giúp quá trình chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn hiệu quả hơn.

Điều chỉnh những chi tiết nhỏ trong thói quen dưỡng da hàng ngày giúp quá trình chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn hiệu quả hơn.

Theo CNN, khi chúng ta lớn tuổi hơn, cơ thể trải qua nhiều thay đổi nhỏ. Làn da là bộ phận cho thấy rõ nhất dấu hiệu của tuổi tác. Những vết chân chim hay một vài đường nét trên da khiến nhiều người kém tự tin khi soi gương.

Tình trạng này có thể khắc phục nếu bạn tìm đến đúng các thành phần giúp làm mờ nếp nhăn. Trước khi chi tiền cho sản phẩm dưỡng da, bạn nên tìm hiểu kỹ thành phần nào sẽ hữu ích.

Nguyên nhân phổ biến dẫn đến lão hóa

Bác sĩ da liễu Carlos Charles cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa. Ô nhiễm, ánh sáng xanh từ màn hình... là những lý do phổ biến góp phần làm tăng tốc độ lão hóa.

"Theo thời gian, những yếu tố này sẽ gây ra thay đổi về kết cầu da, tăng sắc tố và làm mất đi collagen. Nó dẫn đến hình thành các nếp nhăn", bác sĩ Carlos Charles nhận định.

Ô nhiễm môi trường, ánh nắng... là những tác nhân gây lão hóa da. Ảnh: CNN.

Anh cho biết thêm khi chúng ta già đi, các tế bào da có xu hướng tái tạo chậm, dẫn đến tình trạng xỉn màu. Nói cách khác, khả năng giữ ẩm, sản sinh collagen và tự phục hồi da giảm đáng kể theo thời gian.

Tuy nhiên, có một số thành phần giúp làm mờ nếp nhăn, loại bỏ chứng tăng sắc tố da. Sau khi trò chuyện với các bác sĩ da liễu, CNN đã liệt kê những hoạt chất hàng đầu trong việc chống lão hóa.

Thành phần dưỡng ẩm

Axit hyaluronic hỗ trợ duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da nhờ khả năng tăng cường dưỡng ẩm. Nó thường xuất hiện trong sản phẩm chống lão hóa, kem dưỡng ẩm và serum.

Bên cạnh đó, ceramides đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì khả năng hoạt động của hàng rào bảo vệ da và duy trì độ ẩm ở mức cần thiết.

Bác sĩ da liễu Carlos Charles khẳng định: "Các thành phần giúp bổ trợ cho hàng rào bảo vệ da và cung cấp độ ẩm". Anh khẳng định ceramides và axit hyaluronic là chất giữ ẩm tuyệt vời đối với làn da. Charles cho biết ceramides tạo ra một hàng rào bảo vệ chống lại các yếu tố môi trường dẫn đến lão hóa.

Tiến sĩ Joshua Zeichner, giám đốc Bệnh viện Mount Sinai nói: "Theo tuổi tác, chức năng bảo vệ da suy giảm và mất đi khả năng duy trì độ ẩm. Kem dưỡng ẩm có thành phần như axit hyaluronic hoạt động giống miếng bọt biển, giúp kéo hydrat hóa đến lớp da khác".

Các thành phần dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng giúp làm chậm quá trình lão hóa. Ảnh: The Ofy.

Chất chống oxy hóa

Tiến sĩ Ava Shamban chỉ ra rằng vitamin C là chất chống oxy hóa nhận nhiều lời ca ngợi.

Thành phần này được ví như trụ cột của mọi chu trình dưỡng da. Vitamin C làm dịu mát da, đồng thời cung cấp một lớp bảo vệ khỏi các gốc tự do và chất gây ô nhiễm môi trường. Nó hỗ trợ thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen.

Ngoài ra, khi chọn mua mỹ phẩm, bạn nên lưu ý axit L-ascorbic. Đây là thành phần quan trọng giúp duy trì làn da khỏe mạnh, trung hòa các gốc tự do gây lão hóa như ô nhiễm, khói bụi hoặc tia UV.

Các bác sĩ da liễu khuyên nên sử dụng sản phẩm chứa vitamin C cùng kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất.

Thoa kem chống nắng hàng ngày

Sau 40 năm hành nghề và thực hiện các khảo sát trên bệnh nhân từ 18 đến 98 tuổi, tiến sĩ Loretta Ciraldo chỉ ra 90% các làn da bị lão hóa là do tiếp xúc trực tiếp với môi trường. Bởi vậy, cô khuyên bệnh nhân dùng kem chống nắng hàng ngày.

"Bất kỳ nơi nào trên cơ thể cũng cần được thoa kem chống nắng, kể cả khi làm việc ở nhà", tiến sĩ Ava Shamban nhấn mạnh. Nếu bạn đang ở ngoài trời, nơi có ánh nắng gay gắt hơn, hãy tăng gấp đôi lượng kem và thoa lại sau 90 phút. Bạn nên kết hợp thêm sử dụng mũ hoặc quần áo chống nắng.

Bên cạnh nắng ngoài trời, ánh sáng từ điện thoại hoặc màn hình máy tính có thể tạo nên những tổn thương cho da.

Để giữ làn da khỏe mạnh, bôi kem chống nắng hàng ngày là thói quen không thể thiếu. Ảnh: Business Insider.

Retinol

Retinol hoạt động để tăng tốc độ luân chuyển của các tế bào da. Điều này giúp tăng sản xuất collagen, cải thiện kết cấu và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Theo Healthline, retinol là một loại retinoid được làm từ vitamin A. Khi thấm vào da, retinol giúp trung hòa các gốc tự do để thúc đẩy sản xuất elastin và collagen. Quá trình này hỗ trợ làm giảm nếp nhăn, khắc phục tình trạng lỗ chân lông to. Đồng thời, retinol có tác dụng tẩy tế bào chết trên bề mặt, cải thiện kết cấu và tông màu da.

Tác giả:Giai Kỳ

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: làm mờ ,nếp nhăn ,thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP