Số hóa

Thời lượng pin Galaxy S9/S9+ có vượt xa S8/S8+ như lời đồn?

Samsung vừa có màn ra mắt hoành tráng đối với bộ đôi Galaxy S9 và S9+. Và rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi về thời lượng pin của bộ đôi này so với Galaxy S8 và S8+.

Trước khi ra mắt, đã có nhiều thông tin rò rỉ về thời lượng pin của Galaxy S9 và S9+. Theo những nguồn tin này, dung lượng pin của bộ đôi S9 và S9+ giống hệt bộ đôi S8 và S8+ với lần lượt 3.000mAh và 3.500mAh. Khi S9 và S9+ ra mắt thì có thể thấy thông tin rò rỉ là hoàn toàn chính xác.

Tuy nhiên Samsung đưa ra con số thống kê cho thấy thời gian sử dụng của Galaxy S9 và S9+ tỏ ra nhỉnh hơn một chút so với S8 và S8+, thông qua cuộc thử nghiệm mà hãng công nghệ Hàn Quốc tự tiến hành.

Thời lượng pin của Galaxy S9/S9+ so với S8/S8+ (Samsung cung cấp).

Trong kết quả mà Samsung đưa ra, S8 chỉ thua S9 ở khả năng chơi nhạc khi màn hình hoàn toàn tắt và chơi nhạc khi chế độ Always-on được bật lên. Còn ở các khả năng khác như dùng để lướt web, chơi video,… thì thời lượng pin của S9 gần như không có gì thay đổi so với Galaxy S8. Galaxy S9+ cũng thu được kết quả tương tự.

Samsung không nói rõ kết quả này được thu về khi thử nghiệm trên sản phẩm dùng Snapdragon 845 hay Exynos 9810. Dựa trên các bài kiểm tra, đánh giá tổng thể thì chip Exyno 9810 trên Galaxy S9 đạt điểm benchmark cao hơn so với Snapdragon 845.

Việc Samsung giữ nguyên dung lượng pin với Galaxy S9 và S9+ có lẽ bởi vì hãng không muốn lặp lại sai lầm như của Note 7 với viên pin 3.500 mAh. Còn nhớ năm 2016, Samsung đã phải thu hồi Note 7 với số lượng lớn sau những sự cố cháy nổ trên toàn cầu.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Galaxy S9/S9+ ,Galaxy S9 ,Galaxy S8

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP