Giáo dục

Thời gian dự kiến công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020

Hơn 26.000 thí sinh của 27 tỉnh/thành sẽ chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 vào ngày 3-4/9.

Theo Thanh Niên, các sở GD&ĐT có thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đều cho biết sẽ chấm thi ngay để có thể công bố kết quả thi khoảng ngày 16/9.

Lạng Sơn có số lượng thí sinh (TS) dự thi đợt 2 là 280 ở 2 huyện là Đình Lập và Lộc Bình. Tỉnh này thành lập 1 điểm thi tại Trường THPT Đình Lập.

Đợt 2 này, Bắc Giang có 20 TS dự thi, bên cạnh đó có thêm 2 TS của tỉnh khác được Bộ GD&ĐT đồng ý cho gửi thi là 1 TS của Yên Bái, 1 TS của Hà Nội Đây là 2 TS tự do (là quân nhân đóng tại H.Lạng Giang của tỉnh Bắc Giang).

Theo đó sẽ có gần 30 cán bộ được điều động làm công tác coi thi. Ngoài ra, có 5 cán bộ của Trường ĐH Kinh tế quốc dân được điều về để thanh tra, kiểm tra.

Tương tự, Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết toàn tỉnh có 56 TS dự thi đợt 2. Trong đó có 52 TS của H.Tiền Hải liên quan đến việc phong tỏa ở xã Tây Ninh của huyện này, cùng 4 TS của Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định và Ninh Bình được cho phép dự thi tại Thái Bình.

Tại Hà Nội có 7 thí sinh, trong đó có 4 thí sinh diện F2 và 3 thí sinh tự do. Dự kiến, điểm thi tại Hà Nội là Trường THPT Việt Đức, Q.Hoàn Kiếm.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cho biết đến ngày 31/8, đề thi đợt 2 đã hoàn tất và đang in sao theo quy định bảo mật. Bộ cũng thành lập đoàn kiểm tra tại các địa phương, đồng thời theo dõi diễn biến của kỳ thi để có chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời.

Ảnh minh họa

Cụ thể, đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 3-4/9. Đợt thi này được tổ chức cho hơn 26.000 thí sinh của 27 tỉnh/thành chưa thể dự thi đợt 1 vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (chiếm 3% thí sinh cả nước, trước đó 97% thí sinh đã dự thi đợt 1).

Các thí sinh sẽ dự thi tại 11 Hội đồng thi của các tỉnh/thành gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thái Bình, Hòa Bình, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Hà Nội.

Kỳ thi vẫn có 5 bài thi gồm: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội Đề thi do Bộ GD&ĐT xây dựng, đảm bảo độ khó dễ tương đương với đề đợt 1.

Trước đó ngày 27/8, Bộ giáo dục - Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 và phổ điểm 9 môn thi để thí sinh cân nhắc lựa chọn trường đại học. So với năm ngoái, điểm trung bình 9 môn thi đều cao hơn 0,2-1,2, phù hợp với đánh giá của thí sinh đề năm nay dễ hơn.

Thứ trưởng Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của học sinh lớp 12 cả nước đạt 98,34%, tăng gần 4% so với năm ngoái.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP