Cộng đồng mạng

Thời gian biểu chồng soạn cho vợ khiến ai nhìn vào cũng lắc đầu: "Không thể tưởng tượng nổi"

Một bản kế hoạch có đủ điều khoản, nghiêm chỉnh như dành cho nhân viên đã được ông chồng lập ra cho vợ.

"Quá khổ", "quá khó sống" chính là những bình luận của dân mạng khi nhìn vào bản thời gian biểu của một ông chồng lập ra để vợ thực hành.

Bản kế hoạch này phân chia công việc kín từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối hàng ngày, công việc thậm chí còn dày hơn cả đi làm ở công ty khiến nhiều người ngao ngán.

Bản phân chia công việc chồng dành cho vợ.

"Chồng giao nhiệm vụ các mẹ ạ. Bé lớn 2,5 tuổi, bé thứ hai được 4 tháng. Một mình em chăm sóc cho hai đứa nhỏ. Em sống chung cùng bố mẹ chồng. Thỉnh thoảng ông bà có bế nhỏ cho tý để nấu cơm, rửa bát, dọn dẹp, tắm con... xong nhiệm vụ thì tiếp tục với hai đứa.

Mẹ chồng em vẫn chưa ưng, đi nói với họ hàng anh em và chồng rằng em không gọn gàng, sinh xong não cá vàng hay quên thật. Chồng em ngồi vất vả đánh cả cái thời gian biểu này cho em, em chỉ biết cười thôi. Chồng bảo cái này ai chả làm được, anh luôn bảo em là con nít.

Chồng đi làm ở Sài Gòn, em ở Đồng Nai với bố mẹ chồng, chăm con. Thứ Bảy anh về, Chủ Nhật đi tiếp. Em cũng nhiều lần van xin lắm đón mẹ con em lên Sài Gòn sống với.

Em ở với ông bà em mệt lắm, cá độ bóng bánh nợ nần tiền tỉ. Bố mẹ chồng trả hơn 2 tỷ mà nghe đâu vẫn con nợ 500, 700 triệu nữa. Trên đời này có chồng nào vô tâm hơn nữa thì em vái lạy. Anh không bao giờ hỏi em một câu xem còn sống hay đã chết, đi biền biệt cuối tuần vè rồi lại đi.

Thẻ ATM, laptop, điện thoại và các mối quan hệ của nó em không được biết thứ gì. Chồng bảo cứ ở nhà trông con và làm như cái bảng này. Khi nào ổn nó cho lên Sài Gòn. Em cũng quyết định kết thúc cuộc hôn nhân này, tội nghiệp cho hai đứa nhỏ lắm".

Người vợ phải làm việc theo bảng phân chia của chồng. (Ảnh chụp màn hình)

Đây là tâm sự của bà vợ nhận được nguyên một bản kế hoạch ở nhà chăm con từ chồng. Trong đó, công việc một ngày được liệt kê đều đặn, tất cả đều quanh chuyện nấu cơm, chăm con, dọn dẹp. Hoàn toàn không có khoảnh khắc nào để vợ nghỉ ngơi, thư giãn.

Điều đáng nói, người vợ mới sinh con 4 tháng, đang trong thời kỳ thai sản nhưng phải làm hết. Riêng chuyện chăm hai đứa trẻ còn quá nhỏ đã mất nhiều thời gian, huống chi phải nấu cơm, rửa bát, dọn nhà. Trong trường hợp này, có lẽ chỉ có phép phân thân mới khiến chị hoàn thành công việc một cách trọn vẹn.

Đó là chưa kể những quy định ngay phía dưới về cách vợ phải ứng xử thế nào. Chỉ cần đọc qua người ta thấy được người chồng dạy vợ với đủ luật lệ đáng sợ và khó tin.

Hiện chủ đề xoay quanh bảng phân chia công việc của chồng dành cho vợ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như tranh luận từ phía dân mạng.

Tác giả: Trình Ca

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP