Đẹp

Thổi bay tàn nhang bằng những bài thuốc dân gian tại nhà

Để chữa tàn nhang mà không cần đến gặp bác sỹ da liệu hay các thẩm mỹ làm đẹp, bạn hãy tham khảo các bài thuốc làm mờ tàn nhang tại nhà dưới dây nhé!

Tàn nhang hay còn gọi là tàn hương, là những chấm có màu nâu hoặc đen xuất hiện trên da, chủ yếu là trên da mặt, càng lộ rõ hơn là vào những ngày hè oi bức, làm da mặt cũng như vẻ thẩm mỹ của khuôn mặt bị ảnh hưởng xấu đáng kể, khiến nhiều chị em và cả nam giới không ít e ngại khi gặp gỡ mọi người.

Để khắc phục tình trạng trên, nhiều bạn phải bỏ ra một khoảng tiền nhất định để điều trị tại bệnh viện da liễu hoặc các thẩm mỹ viện làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để chữa tàn nhang bằng các phương pháp hiện đại. Trường hợp này, bạn hãy thử dùng các bài thuốc làm mờ tàng tại nhà bên dưới đây nhé, nếu kiên trì thực hiện, chắc chắn tình trạng sẽ được cải thiện đáng kể.

1. Bí xanh và rượu


Bí xanh 500g, rượu ngon 300ml. Bí xanh rửa sạch, để cả vỏ lẫn hạt, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất, cho thêm rượu và 300 ml nước, đậy kín, rồi ủ vào than hồng. Sau 60 phút vớt bí xanh ra bát, dầm nát, xong cho lại vào nồi, quấy đều, lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho cạn thành dạng cao hơi lỏng. Lấy cao này bôi đều lên vùng da bị tàn nhang ngày 1 lần, sau một thời gian bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.

2. Bạch truật và giấm trắng


Bạch truật 100g, giấm trắng 200ml. Bạch truật thái mỏng, phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào giấm ngâm ít nhất 7 ngày (cần lắc bình ngâm 1-2 lần hằng ngày). Sau 7 ngày lấy nước bôi lên d bị tàn nhang, cần bôi thường xuyên thường xuyên trong nhiều ngày.

3. Cánh hoa đào, nhân hạt bí đao và mật ong

Cánh hoa đào 300g, nhân hạt bí đao 150g, mật ong 200ml. Cánh hoa đào, nhân hạt bí đao phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào mật ong quấy đều. Ngày bôi 1 lần lên vùng da tàn nhang, cách làm mờ tàn nhang tại nhà này sẽ giúp bạn sở hữu làn da ngày càng sáng mịn sau một thời gian thực hiện.

4. Hạt bìm bim và lòng trắng trứng

Hạt bìm bìm đen 100g phơi khô, tán thành bột mịn. Mỗi ngày lấy 1 thìa cà phê bột thuốc quấy đều với 1 lòng trắng trứng gà, bôi lên vùng da bị tàn nhang, thực hiện thường xuyên trong nhiều ngày.

5. Lá mướp đắng, mướp hương và sen


Lá mướp đắng, lá mướp hương và lá sen lượng bằng nhau phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào mật ong quấy đều, ngày bôi một lần lên chỗ tàn nhang trong nhiều ngày sẽ thất chuyển biến.

Trên đây là những bài thuốc làm mờ tàn nhang hiệu quả dễ dàng thực hiện tại nhà, nếu kiên trì thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả mà không cần đến bệnh viện hay thẩm mỹ viện. Chúc các bạn thành công và sẽ sở hữu được làn da đẹp không tì vết nhé!

Tác giả bài viết: Lạc Nhi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP