Thế giới

Thoát chết trong vụ máy bay Trung Quốc rơi nhờ hủy vé vào phút chót

Nhờ hủy vé ở phút cuối, vị khách may mắn đã thoát chết trong vụ máy bay chở 132 người rơi thẳng xuống núi ở Trung Quốc.

Tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 13h theo giờ địa phương ngày 21/3, chuyến bay mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern chở 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn bất ngờ lao xuống sườn núi ở huyện Đằng thuộc thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây và gây ra vụ cháy rừng.

Đây là chuyến bay nội địa, khởi hành từ thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, dự kiến đáp xuống sân bay tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông khoảng 15 giờ cùng ngày.

Theo nguồn tin ban đầu, máy bay đã rơi từ độ cao khoảng 9.100 m xuống đất, trước khi bốc cháy dữ dội như "cầu lửa" tại một khu vực miền núi hẻo lánh.

Khoảnh khắc máy bay lao thẳng xuống núi (Ảnh cắt từ clip).

Dữ liệu chuyến bay cho thấy, sau khi cất cánh từ sân bay ở Côn Minh, máy bay đã lên độ cao khoảng 8.869 m. Nhưng tới 14h19 chiều 21/3, máy bay đột ngột giảm độ cao và tốc độ bay. Tới 14h21, chuyến bay số hiệu MU5735 mất tín hiệu radar và mất liên lạc với mặt đất. Hiện chưa rõ nguyên nhân tại sao chiếc máy bay lại mất độ cao trong thời gian ngắn như vậy.

Thông tin từ một quan chức cứu hộ địa phương cho hay, chiếc máy bay gặp nạn đã bị vỡ thành nhiều mảnh. Khu vực xảy ra tai nạn khiến nhiều cây cối bị thiêu rụi, song đám cháy hiện đã được kiểm soát.

Các nhân chứng tại hiện trường tham gia cứu hộ cho biết, họ chưa thấy thi thể các nạn nhân bởi chiếc máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh khi rơi xuống.

Đáng chú ý, một hành khách may mắn thoát chết khỏi chuyến bay "tử thần" này. Được biết, tổng số hành khách đi trên chuyến bay lẽ ra là 133 người, nhưng khi gặp nạn chỉ có 132 người. Vị khách "sống sót" ở phút cuối đó là một chàng trai 24 tuổi họ Hoàng đến từ Đằng Xung.

Hành khách duy nhất của chuyến bay định mệnh may mắn thoát chết vì hủy chuyến (Ảnh: Sina).

Hoàng cho biết, ban đầu, anh đáp chuyến bay từ Đằng Xung tới Côn Minh rồi định đi tiếp từ Côn Minh tới Quảng Châu trên chuyến MU5735.

Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi, chuyến bay đầu tiên từ Đằng Xung tới Côn Minh của anh bị hủy. Không còn cách nào khác, anh buộc phải hủy nốt chuyến thứ 2 và vô tình thoát khỏi thảm kịch rơi máy bay.

Đoạn video được Hoàng chia sẻ trên mạng xã hội thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Trong video, anh cũng nêu rõ lý do tại sao không lên "chuyến bay định mệnh".

"Cảm ơn mọi người đã quan tâm. Tôi cầu mong những người ở trên chuyến bay này sẽ trở về bình yên", anh nói.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP