Thế giới

Thoát chết trong vụ máy bay rơi ở Indonesia nhờ tắc đường

Tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng ở thành phố Jakarta vô tình cứu mạng một quan chức chính phủ Indonesia khi ông bị mắc kẹt trên con đường qua trạm thu phí trong nhiều giờ và không kịp lên chuyến bay gặp nạn của Lion Air hôm nay (29/10).

Ông Sony Setiawan cầm tấm vé lên chuyến bay JT610 sáng 29/10. Ảnh: Tribunnews.com

Sony Setiawan, một quan chức trong Bộ Thương mại Indonesia, có ý định lên chuyến bay JT610 như bao lần khác mà ông cùng đồng nghiệp vẫn đi hàng tuần. Nhưng vì tắc đường ở Jakarta khiến ông không kịp tới sân bay đúng giờ.

“Tôi thường bay trên chuyến JT610 của Lion Air cùng đồng nghiệp. Không hiểu sao trạm thu phí trên đường tới sân bay hôm nay lại tắc đến như vậy. Tôi thường có mặt ở Jakarta lúc 3h, nhưng sáng nay tôi tới sân bay lúc 6h20 và đã để lỡ chuyến“, AFP dẫn lời ông Setiawan nói.

Tắc đường đã vô tình “cứu mạng” ông Setiawan khi chuyến bay JT610 với 189 người trên máy bay đã lao xuống biển ở Tây Java sáng nay và các quan chức nhận định không còn ai sống sót trong vụ tai nạn này.

Sau khi để lỡ chuyến bay JT610, Setiawan sau đó bay tới thành phố Pangkal Pinang trên một chuyến bay khác và chỉ biết tin chuyến bay JT610 gặp nạn khi đã hạ cánh. Ông không cảm thấy vui mừng khi toàn bộ 189 người trên máy bay, trong đó có 6 đồng nghiệp của ông, nhiều khả năng đã thiệt mạng. “Tôi đã khóc khi nghe tin. Nhiều đồng nghiệp và bạn bè của tôi đều ở trên chuyến bay đó”, ông nói.

Ông Setiawan gọi điện về cho gia đình với nhiều cảm xúc. Gia đình tôi bị sốc và mẹ tôi đã khóc rất nhiều, nhưng tôi nói rằng mình vẫn an toàn. Tôi cảm thấy mình rất may mắn“, Setiawan chia sẻ.

189 người trên chuyến bay JT610 khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung sáng nay và biến mất khỏi màn hình radar chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Máy bay sau đó lao xuống biển Java, phía bắc hòn đảo cùng tên với đông dân cư nhất của Indonesia.

Máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing 737 MAX 8 mới được chuyển giao cho Lion Air hồi tháng 8 vừa qua. Đêm trước khi sự cố xảy ra, phi cơ gặp vấn đề kỹ thuật tuy nhiên theo đại diện của hãng hàng không lỗi này đã được khắc phục trước khi chiếc máy bay cất cánh và gặp nạn sáng nay.

Bộ Thương mại Indonesia cho biết khoảng 20 nhân viên của cơ quan này ở trên chuyến bay xấu số. Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia nhận định “có khả năng” toàn bộ hành khách và phi hành đoàn của JT610 đã thiệt mạng bởi đội cứu hộ đã trục vớt được ít nhất 6 thi thể tính tới thời điểm hiện tại. Công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang diễn ra.

Tác giả: Bích Ngọc

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Indonesia ,máy bay rơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP