Du lịch

Thỏa mãn cơn đói khi lạc đến thiên đường ẩm thực ở Macau

Không chỉ là chốn thành thị sầm uất nhất nhì châu Á, Macau còn là thánh địa ẩm thực có tuổi đời 400 năm cùng vô vàn món ăn hấp dẫn.

Cơm Minchi

Cơm Minchi là một món ăn đơn giản nhưng lại cực ỳ nổi tiếng ở Macau. Món cơm minchi là sự kết hợp của thịt bò hoặc thịt lợn xay ướp với mật đường, xì dầu cùng khoai tây, hành tây cắt lát mỏng cùng với nước sốt hảo hạng và trứng .

Đôi khi, thịt có thể được thay thế bằng rau hoặc cá và người ta cho rằng món ăn này chỉ có thể đạt điểm 10 khi dùng cả hai tay để băm thịt. Món ăn nhẹ nhàng này là lựa chọn phổ biến của dân địa phương và có mặt trong danh sách các món ngon của khách du lịch tại Macau.

Dim Sum

Dimsum là món ăn quá nổi tiếng khi đến Trung Quốc, Macau, Đài Loan. Những giỏ Dim Sum nóng hổi, được các đầu bếp tinh tế chế biến thành nhiều loại nhân khác nhau tha hồ lựa chọn như tôm, cá, thịt, bào ngư… Có hơn 50 loại dimsum khác nhau để du khách tha hồ lựa chọn.

Bên cạnh hương vị thơm ngon, chiếc bánh Dim Sum còn được chú trọng vẻ bề ngoài, những diềm xếp nếp đều như những chiếc ren, hoặc được các đầu bếp tinh tế chế biến thành những hình dạng độc đáo như hình con cá hay chú nhím tinh nghịch.

Cà ri gà

Món gà cà ri này được làm từ món gà truyền thống của người Châu Phi với với sử dụng cà ri Ấn Độ. Thịt gà sẽ được ướp với một loại nước sốt đặc biệt có tên gọi là Piquant, từ tỏi, ớt, cola (một loại gia vị Bồ Đào Nha), rồi đem bỏ lò nướng. Gà sau khi nướng chín sẽ được rưới một lớp sốt lên bề mặt.

Món ăn này thường được người Bồ Đào Nha nấu trên các tuyến phố ẩm thực của người nước ngoài, hương vị của nó được đánh giá là ngon xuất sắc, rất đáng để ăn thử một lần.

Bánh quy hạnh nhân

Nếu bạn là ngưởi hảo ngọt thì nhất định phải nếm thử món bánh quy hạnh nhân ngọt ngào này của Macau. Đây là một món ăn lâu đời có nguồn gốc từ thời kỳ Nhà Nguyên và còn được như một loại lương khô.

Nhờ cách chế biến thủ công đặc biệt cùng hương vị thơm ngon của hạnh nhân mà loại bánh này rất được du khách ưa chuộng và thường xuyên mua về làm quà.

Chocolate tỏi đen

Tỏi đen, một dạng của tỏi lên men được đánh giá là siêu thực phẩm nhờ vào hàm lượng chất chống oxy hóa cực cao. Khi được bọc với chocolate, nó mang đến cho thực khách một cảm giác rất đặc biệt.

Vị ngọt ngào của chocolate kết hợp cùng hương thơm cay nồng của tỏi có thể làm cơ thể ấm nóng và sảng khoái lạ thường. Ngoài chocolate, bạn cũng có thể thử món kem tỏi đen ở Macau.

Bánh tart trứng

Tart trứng được coi là biểu tượng của ẩm thực Macau. Người dân Macau đã tạo ra một phiên bản rất riêng dành cho món ăn nổi tiếng gốc Bồ Đào Nha này.

Chiếc bánh tart trứng Macau có lớp vỏ flaky ngàn lớp, sốt trứng béo hảo hạng ở giữa cùng quyện với lớp kem phô mai vẫn còn nóng hổi, đem lại hương vị không thể chê vào đâu được.

Bánh mùa cưa

Bánh mùa cưa thực chất là bánh Serradura, sở dĩ mọi người hay gọi bằng tên bánh mùn cưa bởi lớp vụ bánh quy phủ trên mặt bánh, với màu gỗ ấm, trông như những vụn mùn cưa nhỏ xinh.

Món ăn này gồm nhiều lớp đan xen với nhau, một lớp vụn bánh quy, một lớp kem sữa đặc cùng vani thơm ngất ngay.

Không gì thú vị hơn việc kết thúc bữa ăn của bạn với món tráng miệng được làm từ những lớp kem tươi bông xốp thơm mùi vanilla với lớp vụn bánh Marie bao phủ bên trên.

Tác giả: Mạt Nhiên

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP