Xe

Thợ Việt 'lột xác' nội thất Mazda3 theo phong cách xe sang

Qua bàn tay của một người thợ chuyên độ ô tô ở TP.HCM, 2 ghế trước của dòng xe sang BMW X6 được lắp vừa vặn vào mẫu sedan phổ thông Mazda3, đồng thời bọc lại toàn bộ nội thất theo sở thích của chủ nhân.

Với doanh số bán trung trình 800 xe/tháng, Mazda3 là dòng xe phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây. Dễ dàng cải tiến, nâng cấp và có sẵn nhiều "đồ chơi" phụ kiện... các phiên bản độ từ Mazda3 theo đó ngày càng đa dạng. Bên cạnh việc độ lại ngoại thất, mới đây ý tưởng đưa bộ ghế trước có kích thước khá lớn trên dòng xe sang BMW X6 lắp vào Mazda3, đã được một chủ xe ở TP.HCM đầu tư chi phí thực hiện nhằm tạo sự khác biệt.

2 ghế trước thừa hưởng toàn bộ chức năng chỉnh điện 12 hướng, tựa đầu chỉnh điện của BMW X6 được lắp vào Mazda3

Nguyên bản trên Mazda3 chỉ có lái chỉnh điện đơn giản. Khi được thay thế 2 ghế trước của BMW X6, chủ xe thừa hưởng toàn bộ chức năng chỉnh điện cho cả hai ghế trước, bao gồm cả chỉnh điện bộ đệm đỡ đùi và chỉnh tựa đầu lên xuống bằng điện. Đặc biệt, sau khi hoàn thiện chiếc Mazda3 này còn có thêm chức năng nhớ ghế 2 vị trí.

Toàn bộ nội thất xe được bọc lại màu mới, trần bọc nỉ đen cao cấp

Không chỉ thay thế 2 ghế trước, anh Nguyễn Khắc Trung - chủ nhân chiếc Mazda3 còn bọc lại toàn bộ nội thất xe theo màu da của mẫu Porsche Macan, phối hợp cùng các đường chỉ may theo họa tiết... góp phần mang lại không gian nội thất đậm chất thể thao cho chiếc Mazda3 này.

Ngoài bộ ghế và các chi tiết nhựa được đổi màu sang màu đỏ, trần xe cũng được bọc lại bằng nỉ cao cấp màu đen, các cột A cũng phủ màu sơn đen để đồng bộ. Đây cũng là phong cách phối màu thường thấy ở các dòng xe sang trên thế giới.

Chi phí cho việc thay thế ghế ngồi của BMW X6 và bọc lại toàn bộ nội thất vào khoảng 80 triệu đồng

Được biết, chi phí cho việc đổi màu nội thất theo ý thích cũng như thay thế 2 ghế trước sang loại của BMW X6 tiêu tốn của chủ xe khoảng 80 triệu đồng.

Mazda3 hiện đang là dòng xe sedan hạng C bán chạy nhất thị trường Việt Nam, bỏ xa doanh số các đối thủ như Kia Cerato, Toyota Corolla Altis, Ford Focus hay Honda Civic.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP