Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ nghi thi thể Khashoggi bị phi tang ở lò thịt

Hình ảnh do camera an ninh cho thấy một kẻ đồng lõa người địa phương có thể đã giúp nhóm sát thủ Arab Saudi phi tang thi thể nhà báo.

Đặc vụ Arab đóng thế Khashoggi (trái) và kẻ đồng lõa người địa phương do camera an ninh ghi lại. Ảnh: NTV.

Đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 14/2 công bố những cảnh quay từ camera an ninh bên ngoài lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul cho thấy một đặc vụ Arab mặc quần áo của nhà báo Jamal Khashoggi để tạo bằng chứng giả về việc ông đã ra khỏi tòa nhà.

Đáng chú ý là người đàn ông đội mũ trùm kín đầu đi cùng đặc vụ này. Cảnh sát Istanbul xác định đây chính là kẻ đồng lõa người địa phương đã giúp nhóm sát thủ Arab Saudi phi tang thi thể Khashoggi. Thổ Nhĩ Kỳ từng nhiều lần yêu cầu Arab Saudi cung cấp thông tin về kẻ đồng lõa này nhưng không nhận được phản hồi.

Báo cáo của cảnh sát cũng cho biết sau khi Khashoggi bị giết trong lãnh sự quán, nhóm sát thủ Arab đã ra lệnh chuyển một lượng thịt lớn đến địa điểm gần lãnh sự quán Arab Saudi, nơi có lò nướng công nghiệp lớn. Các nhà điều tra nghi ngờ thi thể Khashoggi đã bị phi tang trong lò nướng này.

Khashoggi bị giết sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để làm thủ tục đăng ký kết hôn hôm 2/10/2018. Sau nhiều lần bác bỏ, Arab Saudi thừa nhận một nhóm người bao gồm các đặc vụ và quan chức đã giết Khashoggi vì không thể thuyết phục nhà báo này về nước. Thi thể ông bị chia cắt và đưa đi phi tang.

Công tố viên Arab Saudi cho hay 21 người ở nước này đã bị bắt, 11 trong số đó bị truy tố, trong đó 5 người bị đề nghị tử hình do liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến cái chết của Khashoggi. Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) kết luận Thái tử Arab Mohammad bin Salman có thể là người chỉ đạo vụ ám sát Khashoggi song Riyahd bác bỏ cáo buộc này.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Khashoggi ,Thổ Nhĩ Kỳ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP