Pháp luật

Thợ cơ khí sản xuất súng tự chế rồi bán khắp toàn quốc

Vốn là một thợ cơ khí chuyên nghiệp, được một số đối tượng bắt mối đặt hàng, Tuấn đã mày mò, nghiên cứu tự chế súng và các bộ phận của súng cung cấp cho các đối tượng ở nhiều tỉnh thành.

Ngày 23-3, Phòng CSHS, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt quả tang đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (24 tuổi) trú ở xóm 8, xã Đồng Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam) đang vận chuyển trái phép một số vật nghi là bộ phận của súng tự chế.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 4 hộp các tông chứa các vật nghi là các bộ phận của súng như: Thân súng, búa đập, thoi đẩy, lò so, cò súng.

Khám xét nơi ở của Nguyễn Anh Tuấn, lực lượng Công an tiếp tục phát hiện, thu giữ 5 thanh kim loại màu đen nghi là phôi dùng để chế tạo thân súng, 30 viên đạn chì, cùng 13 vật nghi là thân súng đang trong quá trình hoàn thiện và nhiều vật dụng có liên quan đến việc chế tạo súng.

Đối tượng Tuấn và các vật chứng của vụ án.

Tại cơ quan Công an bước đầu, Nguyễn Anh Tuấn khai nhận trong một lần đi chơi ở Quảng Ninh, được một số đối tượng bắt mối "đặt hàng" sản xuất, buôn bán các bộ phận súng tự chế.

Vốn là thợ cơ khí nên hàng ngày cùng với việc nhận làm các mặt hàng cơ khí, Tuấn lợi dụng sản xuất các bộ phận của súng để bán kiếm lời. Phôi để chế tạo các bộ phận của súng Tuấn mua từ Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh.

Sau đó, thông qua liên lạc bằng điện thoại và mạng xã hội, Tuấn nhận sản xuất, chế tạo các bộ phận của súng rồi bán cho các đối tượng có nhu cầu.

Từ cuối năm 2016 đến nay, Tuấn đã sản xuất, chế tạo và bán trên 100 bộ phận của súng tự chế với giá từ 600 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/bộ cho những đối tượng ở các tỉnh, thành như: Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, An Giang, Lâm Đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã tiến hành tạm giữ Nguyễn Anh Tuấn để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả bài viết: Đoàn Phượng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP