Kinh tế

Thịt lợn muối 4 triệu đồng/kg bổ béo gì... nhà giàu Việt săn lùng ăn Tết?

Với giá bán từ 1 - 4 triệu đồng/kg, đùi lợn muối Tây Ban Nha đang trở thành loại thực phẩm được nhiều người quan tâm mua về biếu Tết.

Đùi lợn muối là món ăn nổi tiếng tại Tây Ban Nha. Đùi lợn muối được làm từ giống lợn đen, nuôi trong điều kiện bán hoang dã dưới các tán rừng.

Tại Việt Nam, những năm trước, đùi lợn muối Tây Ban Nha chỉ xuất hiện tại các cửa hàng chuyên bán hàng nhập khẩu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, loại thực phẩm siêu đắt đỏ này bất ngờ được rao bán rầm rộ trên chợ mạng với giá từ 1 - 4 triệu đồng/kg.

Đùi lợn muối Tây Ban Nha được rao bán trên chợ mạng. Ảnh chụp màn hình

Tài khoản Facebook Thanh Binh Vu quảng cáo: "Đùi heo Tây Ban Nha loại ngon , thời gian ủ muối lâu nên khô ngon. 1,29 triệu đồng/1Kg full hộp kèm dao thớt. 3,25 triệu đồng/5Kg hộp full kèm dao và giá đỡ".

Theo một chủ cửa hàng thực phẩm ở Hà Nội, những năm trước, cửa hàng chỉ bán loại đùi lợn muối Tây Ban Nha được làm từ lợn đen, giá từ 2-4 triệu đồng/kg, mỗi chiếc nặng từ 4-6kg.

Tuy nhiên, năm nay, do tình hình dịch COVID-19 còn phức tạp. Hầu hết các gia đình đều lựa chọn ăn Tết tại nhà thay vì đi du lịch nước ngoài. Do đó, lượng khách đặt đùi lợn muối về ăn và biếu Tết dự tính sẽ nhiều hơn năm trước. Vì vậy, năm nay cửa hàng đặt số lượng lớn, nhiều loại hơn về bán với giá rẻ.

Đùi lợn muối có giá từ 1- 4 triệu đồng/kg. Ảnh: Facebook

Cụ thể, loại đùi trước có xương nặng từ 4-6kg có giá 1 triệu đồng/kg đối với loại ủ 24 tháng và 2 triệu đồng/kg loại ủ 36 tháng. Trong khi đó, đùi sau có xương ủ 36 tháng có giá 2,9 triệu đồng/kg, loại không xương là 4 triệu đồng/kg.
Phần lớn, khách hàng mua đùi lợn muối Iberico để biếu đối tác hoặc người thân. Một số ít khách đặt mua để liên hoan cơ quan hoặc gia đình.

Theo chia sẻ của chị Thu Trà (Cầu Giấy, Hà Nội), người đã từng đặt đùi lợn muối Tây Ban Nha để ăn Tết thì loại thịt muối này có vị rất đặc biệt. Phần thịt nạc được thái thành lát mỏng để ăn trực tiếp. Có thể thưởng thức thịt kèm lát bánh mì nướng đã phết bơ, trái ô liu, cà chua... và rất ngon khi uống với rượu vang hoặc bia. Năm nay chị Trà đặt một set đùi nặng 5kg với giá 3,85 triệu đồng làm quà biếu Tết.

Một set đùi lợn muối Tây Ban Nha có kèm theo dao cắt và giá đỡ. Ảnh: Facebook

Theo một nhà sản xuất đùi lợn muối tại Tây Ban Nha, những chiếc đùi lợn sau khi giết mổ sẽ được vùi vào muối trong khoảng 3 năm, sau đó được làm sạch, sấy khô, đóng hộp và mang bán.

Với quy trình nuôi, chế biến và giết mổ khá khắt khe nên đùi lợn muối Tây Ban Nha trở thành món ăn nổi tiếng thế giới có giá vô cùng đắt đỏ. Trong đó, loại đặc biệt có thể lên tới 4.100 USD/kg.


Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP