Trong tỉnh

Thiếu tá quân đội lao xuống sông cứu cô gái nhảy cầu Bến Thủy: Nước sông rất lạnh, tôi phải gồng mình bơi

"Nước sông rất lạnh, tôi phải cố gắng gồng mình bơi, dìu cô gái vào mố cầu...", thiếu tá quân đội kể lại giây phút lao mình xuống sông cứu cô gái nhảy cầu Bến Thủy.

Người lao mình xuống dòng sông lạnh, cứu cô gái nhảy cầu Bến Thủy ngày 20/12 được xác định là thiếu tá quân đội Võ Văn Tuấn (SN 1979, công tác tại trạm đo lường, xưởng 467, Cục Kỹ thuật Quân khu 4).

Chia sẻ với PV báo VnExpress, thiếu tá Tuấn cho biết, vào khoảng 10h ngày 20/12, trên đường từ TP Vinh (Nghệ An) về nhà, khi đến cầu Bến Thủy (cầu bắc qua sông Lam, nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) anh nghe thấy tiếng hét lớn: "Cứu, có người nhảy cầu".

Ngay lập tức, anh Tuấn dừng xe hỏi nhân chứng và biết một cô gái vừa nhảy xuống sông Lam tự tử. Anh Tuấn vội bỏ lại xe máy, cởi quần áo dài chạy ra lan can cầu tìm cách cứu nạn nhân.

“Nhìn cô gái đang chới với giữa dòng nước, tôi liền cởi áo khoác rồi lột một lúc 3 chiếc áo trong người ra. Lúc đó, trời mưa lạnh nên thành cầu rất trơn, buộc tôi phải trèo ra ngoài để có điểm tựa vững vàng rồi mới lao người xuống", Thiếu tá Tuấn chia sẻ với Pv báo Vietnamnet.

Thiếu tá Võ Văn Tuấn. Ảnh: VnExpress

Chia sẻ với PV báo Vietnamnet, anh Tuấn cho biết, sau khi nhảy xuống sông, anh bơi đến và đưa tay trái để cô gái nắm vào đồng thời trấn an: "Cứ từ từ thôi em". Khi nắm được tay nạn nhân, anh Tuấn dìu cô gái cùng bơi về phía bờ.

“Lúc nhảy xuống tôi không hề nghĩ đến mình. Khi ở dưới nước, thấy cô ấy vẫn tỉnh táo, có thể nắm tay mình là cảm thấy vui rồi. Bơi qua 2 mố cầu, khoảng 70m tôi bắt đầu thấy cơ thể mệt lả, lạnh cóng", anh Tuấn nhớ lại.

Đúng lúc anh Tuấn đuối sức thì nhìn thấy một cặp vợ chồng chèo thuyền lại gần.

“Khi nhảy xuống tôi không hề biết có thuyền ở gần đó. Nước sông rất lạnh, tôi phải cố gắng gồng mình bơi, dìu cô gái vào mố cầu. Khi nhìn thấy thuyền tôi rất mừng. Hai vợ chồng trên thuyền kéo cô gái lên trước, tôi lên sau”, anh Tuấn kể.

Theo anh Tuấn, sau khi xảy ra sự việc, ông Th. (bố của cô gái) đã gọi điện cảm ơn anh. Người bố chia sẻ con gái ông rất hối hận vì hành động thiếu suy nghĩ, đồng thời cảm ơn người quân nhân đã xả thân cứu mình.

Nói về hành động của mình, anh Tuấn cho hay: "Cứu người gặp nạn là trách nhiệm chung của tất cả mọi người, đặc biệt là những người khoác trên mình bộ áo lính. Đêm về tôi cứ thao thức mãi không ngủ được, cảm thấy rất tự hào khi bản thân mình làm được một việc tốt. Mấy hôm nay, bạn bè và lãnh đạo đơn vị gọi điện thoại chúc mừng và động viên động viên tôi rất nhiều".

Chia sẻ với PV Thanh Niên, Thượng tá Trần Nhật Linh, Giám đốc Xưởng 467 cho biết, anh Tuấn đang trong thời gian nghỉ phép. Anh Tuấn có khả năng bơi lộn rất giỏi.

Cũng theo ông Linh, đơn vị sẽ biểu dương hành động dũng cảm cứu người của anh Tuấn.

Được biết, cầu Bến Thủy cách mặt sông rất cao, bên dưới sông rộng và rất sâu, nước chảy xiết. Anh Tuấn nhảy xuống dòng sông này để cứu người trong điều kiện thời tiết rất lạnh đã khiến nhiều người chứng kiến sự việc hết sức cảm phục.

Tác giả: Hoàng Yên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP