Trong nước

Thiếu tá Dương Lê Minh có gần 4.000 giờ bay, lái nhiều máy bay hiện đại

Tại lễ tang 3 phi công vào sáng 21.10, đại diện Binh đoàn 18 cho biết thiếu tá Dương Lê Minh được đào tạo ở nhiều nước, là phi công giỏi với gần 4.000 giờ bay và thực hiện hàng ngàn chuyến bay.

Di ảnh 3 phi công trong lễ truy điệu. Di ảnh thiếu tá Dương Lê Minh ngoài cùng bên phảiẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Thiếu tá Minh sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, ông ngoại là liệt sĩ chống Mỹ, bố là phi công, liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, mẹ là sĩ quan công an. Sau khi tốt nghiệp Trường sĩ quan Không quân, thiếu tá Minh làm việc ở Tổng công ty trực thăng VN (Binh đoàn 18).

Do có nhiều đóng góp, tháng 7.2016, thiếu tá Minh được bổ nhiệm làm Trưởng phòng đảm bảo chất lượng an toàn của Trung tâm huấn luyện (Binh đoàn 18).

Thiếu tá Minh được huấn luyện bay tại các nước Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Đức và bay trên các máy bay C25, EC 102 và nhiều máy bay hiện đại với tổng số 3.982 giờ bay.

Thiếu tá Minh là giáo viên bay nhiều kinh nghiệm, đào tào, huấn luyện hàng chục học viên phi công. Đến nay thiếu tá Minh đã có hơn 14 năm gắn bó với Quân chủng Phòng không - Không quân.

Gia đình, người thân của ba phi công tại lễ tang ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Đứa con bé bỏng của thiếu tá Minh trong vòng tay người thân ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Chị Lê Thị Vân, vợ liệt sĩ Lê Văn Nghĩa trong vụ rơi Su-22 tháng 4.2015 cũng đưa 2 con gái đến viếng tang ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH


Thượng úy Đặng Đình Duy và thượng úy Nguyễn Văn Tùng là phi công - học viên Trung tấm huấn luyện Binh Đoàn 18. Trong quá, trình học tập, huấn luyện, 2 phi công này đều đạt được nhiều thành tích, thể hiện sự đam mê với lực lượng không quân.

Trong diễn văn truy điệu, đại diện Binh đoàn 18 cho biết sự hy sinh của 3 phi công là tổn thất lớn lao cho Binh đoàn 18, Quân chủng Phòng không - Không quân và Quân đội nhân dân VN.

Trước đó, vào ngày 20.10, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho thiếu tá Dương Lê Minh, truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho thượng úy Đặng Đình Duy và thượng úy Nguyễn Văn Tùng.

Ba phi công được truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và hạng Ba
ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH


Bộ Quốc phòng đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ, quyết định công nhận 3 phi công gặp nạn là liệt sĩ. Với quyết định này, gia đình thiếu tá Dương Lê Minh 3 đời đều là liệt sĩ gồm ông ngoại, bố và thiếu tá Minh.

Tác giả bài viết: Trung Hiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP