Xã hội

Thiếu tá công an chụp hình cùng đương sự vụ án đã có tường trình

Trao đổi với PV sáng nay, thiếu tá Vương Thành cho biết, bản thân đã có bản tường trình báo cáo lãnh đạo đơn vị.

Lãnh đạo Công an TP Huế cho biết, đơn vị đang phối hợp với công an tỉnh kiểm tra, xác minh thông tin một cán bộ điều tra đi công tác Nghệ An rồi ăn cơm, chụp hình với đương sự liên quan đến vụ án.

Người liên quan đến vụ việc là thiếu tá Vương Thành, công tác tại Công an TP Huế.

Thiếu tá Vương Thành (đứng giữa) chụp hình ăn cơm cùng đương sự vụ án Đồng Văn Đạt rồi đăng lên Facebook cá nhân

Trước đó, qua thiết bị định vị, anh Nguyễn Thái Huy (SN 1995, trú phường Thuận Thành, TP Huế) phát hiện ô tô của mình bị Lê Hoài Lộc (SN 1992, trú phường Phú Cát, TP Huế) lừa đảo, chiếm đoạt đang nằm tại gara của Đồng Văn Đạt (tỉnh Nghệ An) nên trình báo cơ quan công an.

Nhận được trình báo của bị hại, thiếu tá Vương Thành cùng một tổ công tác của Công an TP Huế lên đường ra Nghệ An để gặp Đồng Văn Đạt.

Sau khi đến Nghệ An, thiếu tá Vương Thành lại cùng Đạt đi ăn cơm, chụp ảnh và đăng trên tài khoản Facebook cá nhân có tên "Vương Thành".

Bị động?

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, thiếu tá Vương Thành cho biết, ông cảm thấy “mệt mỏi” sau khi có dư luận không tốt về bản thân cũng như ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của ngành.

“Sau khi phối hợp với Công an TP Vinh xác minh, làm rõ vụ việc, tôi cùng một đồng chí trong tổ công tác được lãnh đạo đội điều tra công an TP Vinh mời ăn cơm chiều.

Khi đến quán ăn cơm, chúng tôi không biết rằng Đồng Văn Đạt cũng có mặt vì Đạt đến sau nên việc gặp Đạt là “bị động”. Trước đó, tôi và Đạt cũng không quen biết hay thân thiết gì”, thiếu tá Thành nói.

Liên quan đến việc chụp hình với đương sự của vụ án (Đồng Văn Đạt - PV) rồi đăng lên Facebook cá nhân, ông Thành cho biết, ông đã có bản tường trình báo cáo cho lãnh đạo đơn vị.

Ngày 9/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Hoài Lộc (SN 1992, trú phường Phú Cát, TP Huế) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, ngày 28/6, Lê Hoài Lộc làm hợp đồng thuê xe ô tô hiệu Huyndai Accent mang BKS 75A-056.20 của chị Mai Thị Quỳnh Chi (SN 1991, trú tại phường Phú Cát) với mức giá thuê 10 triệu đồng/tháng.

Ngày 3/7, Lộc làm giả giấy tờ xác minh chị Chi bán xe cho mình rồi mang xe đi cầm cố với giá 130 triệu đồng. Sau một thời gian không thấy Lộc trả tiền, xe và mất liên lạc, chị Chi trình báo Công an TP Huế.

Trước đó, cùng với thủ đoạn nêu trên, Lộc chiếm đoạt xe ô tô hiệu Mazda 3 mang biển số 75A-107.52 của anh Nguyễn Thái Huy (sinh năm 1995, trú phường Thuận Thành, Huế) rồi bán cho Đồng Văn Đạt (Nghệ An) với giá 445 triệu đồng.

Tác giả: Quang Thành

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP