Trong tỉnh

Thiếu phụ xinh đẹp sát hại chủ nợ ngất lịm khi bị tuyên án

Khi bị HĐXX tuyên phạt 15 năm tù về tội Giết người, bị cáo Hồ Thị Huệ, trú tại Nghệ An đã ngất lịm tại tòa. Cán bộ dẫn giải phải dìu thiếu phụ này ra xe đưa về trại giam.

Ngày 21/9, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm cấp cao đối với Hồ Thị Huệ (27 tuổi), trú tại phường Quỳnh Thiện, TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An về tội Giết người.

Bị cáo Hồ Thị Huệ bật khóc tại tòa.

Được biết, trước đó ngày 16/3, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Huệ 13 năm tù về tội Giết người và buộc bồi thường cho gia đình bị hại 160 triệu đồng. Cho rằng, mức án dành cho bị cáo Huệ quá thấp so với hành vi phạm tội, người đại diện hợp pháp cho gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt.

Theo cáo trạng, Huệ có vay của bà Nguyễn Thị H. (64 tuổi), trú tại phường Quỳnh Thiện tổng số tiền 5,6 triệu đồng. Khoảng 6h ngày 5/1/2016, Huệ đi nhờ xe đến nhà bà H. (bà H. ở một mình) để trả trước 2 triệu đồng. Gọi nhưng không thấy ai trả lời, Huệ đi qua 4 lớp cửa, vào buồng ngủ của bà H..

Khi Huệ bước vào buồng ngủ thì bị bà H. trùm chăn lên đầu đánh. Hai bên vật lộn qua lại, Huệ ngồi đè lên người bà H., trùm chăn kín đầu, dùng hai tay ghì đè xuống mặt và cổ nạn nhân. Huệ giữ nguyên tư thế khoảng 10 phút cho đến khi nạn nhân bất động.

Sau đó, Huệ bật đèn, mở cửa sổ buồng ngủ, lấy xà beng cạy két sắt đầu giường bà H. rồi rời khỏi hiện trường. Sáng hôm sau, người thân phát hiện bà H. tử vong. Sự việc được trình báo công an. Ngày 11/1/2016, biết không thể thoát tội Hồ Thị Huệ đã đến cơ quan công an để đầu thú.

Bị cáo Hồ Thị Huệ ngất lịm khi nghe HĐXX tuyên án.

Tại phiên tòa, Huệ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Huệ khẳng định hành động một mình, không có đồng phạm. Việc dùng xà beng cạy két sắt của bà H. là nhằm tạo hiện trường giả là một vụ giết người cướp của nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Người đại diện hợp pháp cho bị hại cho rằng, mức án 13 năm tù dành cho bị cáo là quá thấp. Cấp sơ thẩm chưa làm rõ hành vi cướp tài sản của Hồ Thị Huệ. Theo người này, sau khi giết chết bà H., Huệ đã dùng xà beng cạy chiếc két sắt trong phòng nạn nhân trước khi bỏ trốn.

HĐXX nhận định căn cứ vào kết quả điều tra, xét hỏi, không đủ cơ sở khẳng định Hồ Thị Huệ thực hiện hành vi cướp tài sản của nạn nhân. Tuy nhiên, trong khi lượng hình cấp sơ thẩm chưa đánh giá toàn diện, đầy đủ về hành vi phạm tội của bị cáo Huệ để đưa ra mức án phù hợp.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Huệ 15 năm tù về tội Giết người. Nghe xong mức án dành cho mình, bị cáo Hồ Thị Huệ ngất lịm tại phiên tòa. Cán bộ dẫn giải phải dìu bị cáo Huệ đưa về trại tạm giam.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP