Pháp luật

Thiếu phụ mang thai hai tuần bị đánh vì ghen tuông

Nghi ngờ chị Bích có quan hệ tình cảm với chồng, Ốc rủ theo bạn đến hành hung, làm nhục nạn nhân giữa đường.

Bình và Ốc cùng trú một xã ở huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình và chơi với nhau. Gần đây, Ốc nghi ngờ cô bạn kém 11 tuổi có quan hệ tình cảm, nhắn tin cho chồng mình nên ghen tuông. Sau nhiều lần bị dồn nén tức tối cùng với những lời ra tiếng vào, Ốc quyết định dạy cho Bình một bài học.

Tối muộn giữa tháng 9/2016, khi Bích đang ngồi ăn cơm cùng gia đình, Ốc đến gọi ra nói chuyện. Cùng đi với Ốc hôm đó còn ba phụ nữ khác.

Vốn là bạn nên Bình bỏ dở bữa tối theo Ốc ra cây cầu gần nhà để nói chuyện. Gặp nhau, Ốc hỏi có việc Bình nhắn tin với chồng mình hay không. Nhận được câu trả lời không từ Bình, Ốc không tin, liền xỉ nhục thiếu phụ trẻ.

Chưa dừng lại, Ốc còn tát Bình nhiều cái, đạp vào sườn, nhổ nước bọt vào mặt nạn nhân. Sau đó, Ốc bắt thiếu phụ trẻ quỳ xuống xin lỗi, tiếp tục tát nhiều lần vào mặt nạn nhân rồi bỏ đi.

Chị Bình phải nhập viện, bác sĩ cho hay chị mang thai hai tuần tuổi, may mắn thai nhi không bị ảnh hưởng. Nằm điều trị 14 ngày trong bệnh viện, chị Bình được xác định chấn thương vùng mặt, mạn sườn trái, chấn động não, sưng nề bầm tím, tỷ lệ thương tổn là 2%.

Chị Bình đã yêu cầu Ốc bồi thường toàn bộ chi phí điều trị cùng tổn thất về tinh thần, tổng cộng hơn 30 triệu đồng. Tuy nhiên quá trình hòa giải, Ốc chỉ chấp nhận đền 2 triệu đồng.

Chị Bình đã nộp đơn, đề nghị TAND huyện Lạc Sơn phán quyết. Cuối tháng 5, cấp sơ thẩm mở phiên tòa xem xét vụ án dân sự Yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng và phán quyết Ốc phải trả cho nguyên đơn gần 17 triệu đồng.

Không chấp nhận bản án trên, Ốc kháng cáo, chỉ đồng ý bồi thường 2 triệu đồng.

Giữa tháng 8 vừa qua, tại phiên phúc thẩm do TAND tỉnh Hòa Bình mở, Ốc thay đổi nội dung kháng cáo, đồng ý các khoản bồi thường như bản án sơ thẩm nêu song "nhất định" không đền tổn thất tinh thần.

Trước tòa, Ốc tiếp tục tố cáo Bình có quan hệ bất chính với chồng mình song không đưa ra được chứng cứ. Trong khi đó, việc bị nhổ nước bọt, xỉ nhục với Bình là có thật, đã gây nên tổn thất tinh thần cho nạn nhân.

Tòa phúc thẩm quyết định, Ốc phải bồi thường các chi phí điều trị và tổn thất tinh thần cho Bình tổng cộng gần 13 triệu đồng. Cũng tại phiên phúc thẩm, tòa đã bác ý kiến của Ốc khi buộc chị Bình phải bồi thường danh dự, tổn thất tinh thần cho mình 50 tháng lương vì quan hệ bất chính.

Ông Nguyễn Minh Long, Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, diễn biến vụ việc cho thấy hành vi của Ốc có dấu hiệu của tội Làm nhục người khác khi mà cô này đánh, xỉ nhục và nhổ nước bọt vào mặt nạn nhân.

*Tên nhân vật đã thay đổi.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP