Thế giới

Thiếu nữ quyết dứt tình sau vài ngày về quê người yêu

Chuyến về quê để đưa bạn gái thành phố ra mắt gia đình và họ hàng của chàng trai nghèo Zhao Zhengkai đã không như mong đợi.

Zhao, 26 tuổi, chào đời tại một ngôi làng nhỏ ở ngoại ô Handan, tỉnh Hà Bắc. Zhao đi học ở thành phố Trùng Khánh rồi sau đó ở lại đây sau khi tốt nghiệp. Zhao đã gặp và yêu cô gái Trùng Khánh xinh đẹp tên là Xiao Gu, làm cùng cơ quan.

Dịp Tết vừa qua, Zhao quyết định đã tới lúc đưa bạn gái xinh đẹp và sành điệu trở về làng để gặp cha mẹ và họ hàng. Ban đầu, mọi việc diễn ra khá tốt đẹp.

Theo báo Bưu điện Trùng Khánh, về tới nhà đã muộn và ngay đêm đầu tiên, Xiao Gu kín đáo phàn nàn với Zhao rằng cô không nghĩ ở đây lạnh và xa xôi quá như vậy. Sáng hôm sau, hàng xóm và họ hàng Zhao tới chúc mừng năm mới, nhiều người đã khen Xiao Gu xinh đẹp khiến gia đình Zhao rất vui và hãnh diện.

Tuy nhiên, ngay sau đó, mọi thứ đã tụt dốc nhanh chóng. Trong khi những người phụ nữ trong gia đình bận rộn trong bếp, Xiao Gu từ chối tham gia và chỉ ngồi trên sofa, dán mắt vào điện thoại. Xiao Gu nói, trong bếp quá lạnh và có mùi kinh khủng.

Xiao Gu không tham gia bất cứ việc nhà nào và khiến gia đình bạn trai không hài lòng. "Cha mẹ anh đều nói em quá lười biếng. Em phải chăm chỉ thì cha mẹ mới đồng ý", Zhao nói với bạn gái.

Theo Zhao, Xiao nói với anh rằng cô đã cố gắng hết sức. Cô đã không hề phàn nàn với cha mẹ anh về việc nhà anh quá lạnh và những món họ ăn có mùi kinh khủng. Ngoài ra, cô đã cố hết sức để làm cha mẹ anh thích cô. Xiao Gu khẳng định, cô chỉ đơn thuần là không quen với cái lạnh cũng như điều kiện sinh hoạt ở vùng quê.

Do xích mích không thể hóa giải, Xiao Gu quyết định rời làng sớm, vào ngày thứ 3 của Tết. Kể từ đó, cô và Zhao không nói chuyện với nhau. Gia đình Zhao nói, anh nên quên Xiao Gu.

Câu chuyện trên hiện đang gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số người cho rằng Xiao Gu quá cứng đầu, một số khác nói gia đình Zhao thô lỗ, đòi hỏi quá nhiều từ vị khách. Tuy nhiên, đa phần đều nhất trí rằng cặp đôi trên nên chia tay vì khoảng cách giữa đô thị và nông thôn ở Trung Quốc là quá lớn.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP