Pháp luật

Thiếu nữ giả quên để báo CA bạn trai giết người

Sau khi bị bạn trai bóp cổ nhưng không chết, cô gái tỉnh không nhớ chuyện gì đã được bạn trai đưa về và sau đó trình báo công an.

Đối tượng định sát hại bạn gái để cướp tài sản là Đỗ Việt Thắng (SN 1992 trú tại xóm 4, xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên). Nạn nhân là chị Phan Thị Q.A, SN 1998 trú tại xã Diễn Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Theo cáo trạng, Thắng và chị A có quan hệ tình cảm với nhau. Khoảng 20h ngày 23/6/2019, chị Q.A đến phòng 402 nhà nghỉ Yên Bình ở thôn Móng Núi, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du gặp Thắng. Tại đây, Thắng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc điện thoại nhãn hiệu iPhone 7 Plus của bạn gái để mang bán lấy tiền chi tiêu cá nhân..

Khi thấy chị Q.A đang nằm trên giường, Thắng đã ngồi đè lên người bạn gái, dùng hai tay bóp mạnh cổ, dùng dây tai nghe điện thoại và khăn tắm quấn quanh cổ chị Q.A siết chặt.

Bị hại càng giẫy giụa, chống cự thì Thắng càng siết mạnh. Sau một hồi chống cự, chị Q.A bất tỉnh. Tưởng bạn gái đã chết, Thắng chiếm đoạt 1 điện thoại nhãn hiệu iPhone 7 Plus, 1 chiếc túi xách giả da bên trong có 1 điện thoại Nokia 1280 và một số giấy tờ cá nhân có tổng trị giá 6.800.000 đồng.

Bị cáo Thắng tại phiên tòa

Sau đó, Thắng đem chiếc điện thoại iPhone 7 chiếm đoạt được đến bán cho một cửa hàng sửa chữa điện thoại ở gần đó được 4.500.000 đồng. Xong việc, Thắng quay về nhà nghỉ Yên Bình thì thấy chị Q.A đã tỉnh nhưng bị hại không nhớ chuyện gì đã xảy ra nên gọi taxi nhờ lái xe đưa chị Q.A về nhà trọ. Bị hại sau đó đã trình báo sự việc với Công an.

Hậu quả của hành vi trên, Thắng bị HĐXX sơ thẩm tuyên phạt 15 năm tù về tội Giết người và 03 năm tù về tội Cướp tài sản.

Thời gian qua xảy ra không ít vụ việc đối tượng giết bạn gái để cướp tài sản. Chiều 7/11/2019, TAND tỉnh Long An xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Mai Văn Hà (17 tuổi, ngụ ấp 1B, xã Hựu Thạnh, H.Đức Hòa, Long An) 18 năm tù về tội giết người, 5 năm tù về tội hiếp dâm và 3 năm tù về tội cướp tài sản.

Nạn nhân là M.T.C.H (17 tuổi, ngụ ấp Bình Lợi, xã Hòa Khánh Đông, H.Đức Hòa.

Khoảng 18 giờ ngày 23/4, Mai Văn Hà điện thoại cho H đến quán ốc tại TT.Đức Hòa uống vài chai bia cho vui. Gần 21 giờ cùng ngày, cả 2 tiếp tục đến quán chòi Trúc Xanh 2 (TT.Đức Hòa) ngồi uống nước và tâm sự.

Đêm khuya, khu vực ngồi vắng vẻ, Hà nảy sinh ý định quan hệ tình dục nên đè M.T.C.H xuống ghế đá, một tay bóp chặt cổ, tay còn lại cởi đồ.

Khoảng 30 phút sau, Văn Hà buông tay ra thì phát hiện nạn nhân tử vong. Tuy nhiên, Hà vẫn quan hệ tình dục với nạn nhân. Trước khi rời khỏi hiện trường, Văn Hà móc túi nạn nhân lấy điện thoại rồi chạy xe về nhà.

Tác giả: Thu Hà (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP