Thế giới

Thiếu nữ bị cưỡng hiếp trong đêm Giáng sinh ở Tây Ban Nha

Vào đêm Giáng sinh năm 2019, một thiếu nữ sống tại trung tâm chăm sóc trẻ vị thành niên của bang trên đảo Balearic, Palma de Mallorca bị cưỡng hiếp tập thể.

Vụ việc liên quan đến 7 thanh thiếu niên, trong đó người nhiều tuổi nhất mới 19 tuổi.

Điều khiến người ta băn khoăn là vì sao một cô gái lại đi lang thang trên phố để rồi bị cưỡng hiếp đúng vào ngày 24/12?

Cơn ác mộng bắt đầu

Trong báo cáo dài 114 trang của cảnh sát, đêm 24/12/2019, cô gái trốn khỏi trung tâm chăm sóc, sau đó đến căn hộ trong khu phố Palmesan của Son Gotleu, nơi cô ta thường ở lại qua đêm mỗi khi bỏ trốn. Ngay hôm đó, cô gái đã bán sợi dây chuyền vàng để có tiền mua ma túy.

Cuối cùng, cô dừng chân tại quán bar để mua rượu và ma túy, và đó cũng là nơi cơn ác mộng của cô bắt đầu. Tại đây, cô gái 13 tuổi đã gặp nhóm thanh thiếu niên 15-19 tuổi từ khu phố Corea, và họ đã thuyết phục cô đến địa điểm ở Son Gotleu để dự tiệc, tại đây 7 thanh thiếu niên được cho là đã thi nhau tấn công tình dục cô một cách tàn bạo, trước khi đưa cô đến căn hộ ở khu dân cư Es Camp Redo để tiếp tục lạm dụng cô ấy.

Những thanh thiếu niên này, thuộc sắc tộc gypsy, từ lâu bị cảnh sát coi là những trẻ vị thành niên nổi loạn. Khu dân cư Es Camp Redo thường được gọi là “khu phố Hàn Quốc” và Son Gotleu, là hai trong số những khu vực tồi tệ nhất của thủ đô Balearic, nơi nạn thất nghiệp kéo dài và nạn buôn bán ma túy ngày càng gia tăng.

Camp Redo (Palma) được gọi là khu phố Hàn Quốc, nơi xảy ra vụ cưỡng hiếp trẻ vị thành niên đêm Giáng sinh. Ảnh: Elpais.

Vào sáng sớm 25/12, cô gái tiếp tục bị tấn công tình dục bên trong chiếc xe ở bãi đất trống cuối phố Aragon, Palma. Sau khi trở lại căn hộ ở Es Camp Redo một lần nữa, cô gái đã trốn thoát trong khoảnh khắc bất cẩn của những kẻ tình nghi và quay trở về Son Gotleu.

Ngay tại Son Gotleu, cô gái đã liên lạc với cố vấn tâm lý tại trung tâm thanh thiếu niên và gửi những tin nhắn cầu cứu sự giúp đỡ. Tiếp đó, các kỹ thuật viên của trung tâm nhanh chóng đến sơ cứu nạn nhân. Sau đó, cô được điều trị tại bệnh viện vì những vết thương do hậu quả của hành vi tấn công tình dục. Vụ việc ngay lập tức được chuyển cho Cảnh sát Quốc gia và cuộc điều tra bắt đầu.

Đoạn video tố cáo tội ác

Ngày 6/1/2020, sáu nam sinh bị bắt giữ vì tình nghi liên quan đến vụ tấn công tình dục. Những người trẻ tuổi tham gia có độ tuổi từ 15 đến 16.

Cảnh sát vẫn đang truy lùng một thanh niên 19 tuổi được cho là có liên quan đến vụ việc. Ngày 9/1/2020, kẻ tình nghi thứ 7 bị cảnh sát bắt giữ. Vào thời điểm xảy ra vụ án, thanh niên 19 tuổi này đang được cấp giấy phép trả tự do bởi trại giam ở Es Pinaret, nơi anh ta từng bị bắt vì những tội ác khác đã gây ra trước đó.

Tất cả bị cáo đều phủ nhận việc cưỡng hiếp cô gái và cho rằng quan hệ tình dục là do sự đồng thuận và các luật sư biện hộ của họ cung cấp các cuộc trò chuyện WhatsApp cho thấy nạn nhân có ý định quan hệ tình dục với một số nam thiếu niên.

Tuy nhiên, cảnh sát tìm thấy đoạn video trong điện thoại của một trong các kẻ tình nghi đã ghi lại những gì diễn ra vào ngày 24/12 tại căn hộ ở Es Camp Redo. Đây là bằng chứng cho thấy việc quan hệ tình dục không được sự đồng ý từ 2 phía, bất chấp những tuyên bố tự bào chữa của những trẻ vị thành niên bị bắt giữ.

Cuộc điều tra vẫn tiếp tục cho đến nay vì nghi ngờ còn nhiều khuất tất về những người liên quan cùng đường dây mại dâm và bóc lột tình dục trẻ vị thành niên khu vực Mallorca, Tây Ban Nha đằng sau vụ việc.

Về nạn nhân, cô ấy đã yêu cầu được chuyển đến trung tâm được bảo vệ của bán đảo, vì sợ có thể bị trả thù sau khi khiếu nại.

Vụ việc đã phanh phui vấn nạn lớn ở Tây Ban Nha, đó là các cô gái trẻ bị lạm dụng và bạo lực tình dục, đôi khi bị chính bạn bè lôi kéo vào cuộc.

Noemi Pereda, chuyên gia về bạo hành trẻ em tại Đại học Barcelona, ​​giải thích: “Trẻ vị thành niên từng là nạn nhân của lạm dụng hoặc bạo lực lại ít cảnh giác hơn. Các em bị thu hút bởi tình cảm, bởi ai đó để ý đến mình, đó là điểm yếu của các em. Mọi người có thể nghĩ vì tất cả những gì trẻ vị thành niên đã trải qua, trong những môi trường khó khăn, các em nên thông minh hơn, nhưng không phải vậy, các em trở nên mong manh hơn”, cô nói thêm.

Được biết Tây Ban Nha là quốc gia EU có số lượng trẻ vị thành niên trong các trung tâm chăm sóc cao nhất. Đây là trung tâm dành cho các đối tượng thanh thiếu niên từng bị bạo lực và lạm dụng. Năm 2018, lần đầu tiên số lượng trẻ vị thành niên tham gia hoạt động này vượt quá số lượng nhân viên phục vụ tại các trung tâm chăm sóc.

Tác giả: Hoàng Vy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP