Trong nước

Thiếu nữ 9X rủ bạn về nhà trộm két sắt của mẹ

Khi mẹ đi vắng, con gái 24 tuổi gọi hai người bạn đến nhà lục lọi két sắt chứa tiền, vàng. Hành vi của họ bại lộ, bị nhà chức trách truy tố trước tòa.

Ngày 22/11, Tòa án nhân dân TP Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên hình sự sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt Phạm Nguyễn Hữu Tâm (24 tuổi), Hoàng Bảo Hiếu (25 tuổi) và Lê Minh Thiện (28 tuổi) cùng ngụ TP Biên Hòa từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm 6 tháng tù về tội Trộm tài sản.
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: N.N.

Theo cáo trạng, vào 12h30 ngày 22/2, do thiếu tiền tiêu xài nên Tâm rủ Hiếu và Thiện đến nhà mình tại phường Tân Phong (TP Biên Hòa) để trộm tài sản. Những người trong gia đình đi vắng nên cô gái 24 tuổi mở khóa cho bạn vào nhà lục lọi.

Thấy két sắt của mẹ, Tâm cùng hai người bạn khiêng đi nơi khác đục phá và lấy được 110 triệu đồng cùng kiềng, lắc, dây chuyền vàng và một số giấy tờ quan trọng khác. Tổng giá trị tài sản mà nhóm này lấy được khoảng 140 triệu đồng.

Trở về nhà và phát hiện mất két sắt, mẹ cô gái trình báo sự việc lên cơ quan công an. Ngày 11/5, nhà chức trách xác định Tâm cùng hai người bạn liên quan vụ án nên tổ chức bắt giữ.

Tác giả bài viết: Ngọc An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP