Pháp luật

Thiếu nữ 9X khóc tức tưởi khi phải lĩnh án vì đòi nợ kiểu "giang hồ"

Tưởng sự việc không có gì to tát, song Thương đã phải trả giá đắt khi tự ý lấy chiếc Iphone 6 hòng trừ nợ.

Với mong muốn được giảm án và chỉ bị án treo, ngày 26-7, Phạm Thị Thương (tức Vy, SN 1990, trú ở thị trấn Liên Quan, Thạch Thất, Hà Nội) có đơn kháng cáo lên TAND TP Hà Nội. Tương tự, đồng phạm của thiếu nữ 9X này là Trương Thùy Linh (SN 1993, ở TP Hạ Long, Quảng Ninh) cũng kháng cáo.

Trước đó, hai đối tượng trên đã bị TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) lần lượt áp dụng 30 tháng tù và 18 tháng tù về tội “Cướp tài sản”, theo Điều 133-BLHS tại phiên tòa sơ thẩm. Bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Thị Thu Hòa (SN 1989), ở tòa nhà Vinaconex 7, quận Nam Từ Liêm.

Phạm Thị Thương (bên phải) cùng đồng phạm tại phiên tòa phúc thẩm

Diễn biến vụ án cho thấy, Phạm Thị Thương vốn cho chị Nguyễn Thị Thu Hòa vay 10 triệu đồng nhưng hai bên xảy ra mâu thuẫn về việc thanh toán nợ nần. Vì thế mà tối 3-12-2016, Thương dẫn theo Linh cùng một thiếu nữ khác đến nhà chị Hòa để tranh cãi.

Tại đây, một lần nữa chị Hòa cho rằng đã trả Thương số tiền vay mượn, trong khi Thương thì nhất quyết nói chưa trả. Hỗ trợ bạn, Linh liền dùng tay “táng” mạnh và mặt chị Hòa, rồi túm tóc giật ngửa ra phía sau.

Thấy bị hại sợ hãi, Thương bảo: “Không trả tiền thì lấy tài sản”. Đáp lời, chị Hòa nói: “Tivi, tủ lạnh lấy gì thì lấy”. Nói xong, chị Hòa giằng chiếc Ipad đứa con trai đang cầm trên tay đưa cho nhóm Thương. Tuy nhiên, do cháu bé khóc lóc nên cô gái đi cùng thiếu nữ 9X không nỡ lấy.

Quay ra hỏi điện thoại không được, Thương liền lấy điện thoại của mình gọi vào số máy của chị Hòa và phát hiện chiếc Iphone 6 trong phòng ngủ. Sau đó, dù chị Hòa hết lời xin xỏ không lấy điện thoại nhưng Thương cùng đồng phạm vẫn bỏ ngoài tai.

Rời nhà bị hại, Thương giao kèo với chị Hòa: “Khi nào có tiền sẽ trả lại điện thoại”. Khuya cùng ngày, Thương nhận được điện thoại thỏa thuận của chị Hòa là trả trước 5 triệu đồng để chuộc chiếc Iphone 6 về, đồng thời hẹn địa điểm trao đổi.

Thế nhưng khi Linh được Thương nhờ đến điểm hẹn giao dịch thì không thấy chị Hòa đâu. Và rồi ngay sau đó, đồng phạm của thiếu nữ 9X đến nhà chị Hòa lần thứ hai hòng lấy trước 5 triệu đồng thì bị lực lượng công an mời về trụ sở làm rõ.

Quá trình giải quyết vụ án, cả Thương và Linh đều thừa nhận hành vi đánh, tát chị Hòa và lấy chiếc Iphone 6 trái ý với muốn của chủ sở hữu. Tuy nhiên, cả hai bị cáo đều trình bày là không hề nhận thức được hành vi gây ra đã phạm vào tội “Cướp tài sản”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Thương và đồng phạm (đang mang thai) cùng không đưa ra được tình tiết gì mới so với phiên tòa trước. Dù vậy, xét hình phạt mà TAND quận Nam Từ Liêm áp dụng có phần nghiêm khắc và bị cáo Linh đang mang thai nên HĐXX phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo của các bị cáo.

Trên cơ sở ấy, TAND TP Hà Nội đi đến quyết định tuyên phạt Phạm Thị Thương 24 tháng tù và Trương Thùy Linh 18 tháng tù (cho hưởng án treo), theo đúng tội “Cướp tài sản” mà cấp tòa sơ thẩm đã áp dụng.

Phải nhận hình phạt nghiêm khắc nêu trên nên khi tòa vừa dứt lời tuyên án, Phạm Thị Thương liền bật khóc tức tưởi, khiến người thân phải ùa đến dìu thiếu nữ ra về.

Tác giả: Lâm Vinh

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP