Pháp luật

Thiếu nữ 6 lần bị mua đi bán lại để phục vụ quán karaoke

Hai thiếu nữ 15 tuổi bị các đối tượng mua đi bán lại nhiều lần cho các chủ quán karaoke để kiếm lời.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Biên Hòa đã tạm giữ hình sự Bùi Thị Thủy Triều (30 tuổi, thường trú tỉnh Kiên Giang), Phan Vũ Hải (30 tuổi, thường trú tỉnh Long An), Duy Anh Tuấn (23 tuổi, thường trú tỉnh Phú Yên) và Bùi Thị Trang (24 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Theo điều tra, do hoàn cảnh khó khăn, cháu T.T.D cùng L.X.N (cùng SN 2005, ngụ tại tỉnh Khánh Hòa) lên mạng xã hội Facebook đăng tin để tìm việc làm. Sau đó hai cháu bị một đối tượng tên L. (chưa xác định được nhân thân) liên hệ và hứa giúp cho làm nhân viên phục vụ quán karaoke tại TP Hồ Chí Minh với mức lương từ 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Ngày 24/11/2020, D và N bắt xe lên TP.Hồ Chí Minh gặp L. và được dắt đến quán karaoke “Kingdom”, phường Thống Nhất, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương giao cho Bùi Thị Thủy Triều (quản lý quán Karaoke trên) để làm nhân viên.

Các đối tượng bị tạm giữ hình sự

L. yêu cầu mỗi cháu phải đưa 4.100.000 đồng tiền môi giới, làm thủ tục. Do hai cháu không có tiền nên đối tượng Triều đã đề nghị sẽ trả trước số tiền trên cho L. sau đó để cháu N, D làm việc trả nợ dần.

Một thời gian sau, do bị ép ôm ấp phục vụ khách và không có thu nhập như L. đã nói nên D nhờ một người bạn làm cùng liên hệ với “má mì” Bùi Thị Trang (chuyên phân phối “tiếp viên” cho các quán karaoke) để nhờ Trang chuộc khỏi quán.

Sau đó, Trang đến quán karaoke trên “mua lại” cháu D và cháu N từ Triều với giá là 4.100.000 đồng/người rồi đưa về phòng trọ của mình tại phường Long Bình Tân và bắt hai cháu phải làm việc cho Trang để trả nợ (tiếp khách khi các quán Karaoke cần nhân viên phục vụ gọi).

Thời gian làm việc cho Trang, cháu D. do không làm được việc nên đã bị Trang rao bán lên mạng xã hội và được đối tượng Duy Anh Tuấn “mua lại” với giá 5.000.000 đồng. Sau đó Tuấn lại tiếp tục đưa cháu D. bán cho một chủ quán karaoke tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước với giá 15.000.000 đồng để kiếm lời.

Được một thời gian, chủ quán karaoke trên yêu cầu trả lại D. do làm việc không hiệu quả nên Tuấn lại tiếp tục bán D. cho Phan Vũ Hải, chủ quán karaoke “Phố Đêm” tại thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh với giá 17.000.000 đồng.

Hải lại tiếp tục bán cháu D cho một chủ quán Karaoke tại tỉnh Long An giá 18.300.000 đồng để kiếm tiền lời.

Nhận được tin trình báo của gia đình thiếu nữ, ngày 16/12/2020 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Công an thành phố Biên Hòa đã giải cứu hai nạn nhân, đồng thời tạm giữ các đối tượng liên quan để điều tra.

Tác giả: Hồ Huy

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP