Pháp luật

Thiếu nữ 19 tuổi lập công ty bất động sản 'ma', chiếm đoạt tiền tỷ

Tạo vẻ ngoài “sang chảnh”, thiếu nữ 19 tuổi ở Thái Bình còn “sắm” con dấu, tài liệu giả rồi tự phong là giám đốc doanh nghiệp bất động sản để lừa đảo hàng tỷ đồng từ những người nhẹ dạ.

Nữ quái 10X giả danh chủ doanh nghiệp bất động sản để lừa tiền tỷ - Ảnh minh hoạ

Ngày 19/7, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Thu Trang (19 tuổi, trú thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi sử dụng con dấu tài liệu giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, sau khi tạo vẻ ngoài thành đạt, Trang tự xưng là người thành lập Công ty Havbarco chuyên kinh doanh bất động sản, đặt văn phòng tại Hà Nội, đồng thời lập tài liệu, sắm con dấu giả để "hợp pháp" doanh nghiệp "ma" này. Sau đó Trang đã thuyết phục, lôi kéo một số người quen biết tham gia đầu tư vào công ty "ma" này để được nhận chia khuyến mãi gồm tiền, ô-tô và một số tài sản có giá trị khác.

Rà soát sơ bộ các bị hại, chỉ riêng bà Hoàng Thị H (57 tuổi, trú phường Đề Thám, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) là bạn của mẹ Trang đã bị "nữ quái 10X" này lừa đến gần 3 tỷ đồng. Lời khai của bà H cho thấy, từ đầu tháng 4/2019 đến tháng 7/2019 vừa qua, bà H đã 13 lần đưa tiền trực tiếp cho Phạm Thị Thu Trang tổng số tiền là 2,855 tỷ đồng để đầu tư vào công ty "ma" này.

Cũng theo lời khai của bà H, do tin tưởng nên bà H. đều không viết giấy tờ biên nhận. Tuy nhiên, nữ quái này đưa cho bà H. một số giấy tờ có đóng dấu giả mạo và giấy nộp tiền vào Ngân hàng Vietcombank. Một thời gian sau, bà H biết mình bị lừa đảo nên đã đến cơ quan công an để tố cáo.

Sau khi xác minh, xác định vụ việc có căn cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Thu Trang. Đồng thời tiến hành mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: HOÀNG LONG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP