Pháp luật

Thiếu niên 16 tuổi lái xe khách giường nằm đi... giấu

Mâu thuẫn trong cuộc nhậu và bị một phụ xe khách tát vào mặt, thiếu niên 16 tuổi tức giận nên âm thầm lái xe khách giường nằm của phụ xe này đi cất giấu để "ăn miếng trả miếng".

Sáng 10/10, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đang điều tra để xử lý vụ việc một thiếu niên 16 tuổi tự lái chiếc khách giường nằm đi cất giấu.

Chưa có bằng lái, chưa từng lái xe khách nhưng thiếu niên 16 tuổi vẫn lái xe đi giấu (Ảnh: Nguyễn Đức).

Theo thông tin ban đầu, thiếu niên liên quan vụ việc tên H. (16 tuổi, ngụ huyện Buôn Đôn) là phụ xe của một nhà xe trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Vào tối 9/10, H. cùng một số người đến phòng trọ của anh Danh T. (30 tuổi, ngụ phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) cũng là phụ xe của nhà xe này để ăn nhậu.

Trong cuộc nhậu, giữa H. và anh T. xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Trong cơn nóng giận, anh T. có tát vào mặt H.

Sau đó, H. bỏ về, đón xe taxi đến Bến xe khách liên tỉnh phía Bắc Đắk Lắk và có ngồi nhậu với một số người khác ở đây. Khoảng 22h30 cùng ngày (9/10), H. nhớ lại việc bị anh T. đánh nên nảy sinh ý định lái chiếc xe giường nằm 40 chỗ mà anh T. làm phụ xe đang đậu ở bến để đi cất giấu.

Nam thiếu niên thừa nhận do tức giận nên đem xe đi giấu (Ảnh: Nguyễn Đức).

Để thực hiện, H. dùng băng keo đen dán các camera để không ai biết mình điều khiển xe đi. H. nổ máy xe và lái được hơn 2,5km đến hẻm 163 đường Giải Phóng (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) thì chiếc xe bị sa vào lầy bên đường không đi được nên H. nằm ngủ lại luôn trên xe.

Khoảng 6h sáng hôm sau (10/10), H. đón taxi về lại bến và thấy mọi người đang đi tìm xe. Lúc này, H. nói dối là trên đường đi từ nhà lên phát hiện chiếc xe khách đang bị lầy trên đường.

Việc H. nói dối ngay sau đó được phát hiện. Thời điểm H. điều khiển chiếc xe khách H. chưa có bằng lái xe.

Tại cơ quan công an, H. khai quá trình phụ xe có nhìn tài xế điều khiển xe khách nên làm theo và việc tự lái xe đi giấu là do ấm ức khi bị anh T. đánh.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP