Pháp luật

Thiếu niên 16 tuổi đi bụi siết cổ tài xế taxi cướp tiền

Bỏ nhà đi bụi, hết tiền, Phú nghĩ đến việc đi cướp để lấy tiền tiêu xài nên lên kế hoạch cướp taxi. Tuy nhiên, khi vừa ra tay xiết cổ tài xế taxi để cướp tiền, Phú đã bị nạn nhân và người dân vây bắt…

Ngày 24-4, Công an quận 2, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Trần Anh phú (16 tuổi, quê Sóc Trăng) để điều tra xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Mới 16 tuổi nhưng Phú đã bỏ nhà đi bụi, do hết tiền tiêu xài, Phú nghĩ đến việc đi cướp và “con mồi” mà Phú nhắm đến là cánh tài xế taxi. Để thực hiện kế hoạch của mình Phúc thủ theo một sợi dây cất trong túi và chờ cơ hội hành động.

Hiện trường một vụ người dân vây bắt đối tượng cướp taxi

Rạng sáng 23-4, Phúc lang thang trên đường Nguyễn Văn Lạc, phường 19, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh thì thấy anh Trương Văn Thanh (50 tuổi, ngụ quận 4) điều khiển xe taxi BKS 51F-777.08 nên vẫy xe yêu cầu anh Thanh chở về quận 2.

Khi đến đường số 3, phường Bình An, quận 2, thấy đoạn đường này vắng người qua lại, Phú cầm sợi dây từ phía sau chồm lên siết cổ anh Thanh. Anh Thanh vùng vẫy thoát được, hô hoán và cùng người dân khống chế Phú giao cho Công an phường Bình An.

Tác giả: Hàn Phi

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP