Thế giới

Thiếu niên 14 tuổi đánh mẹ tâm thần giữa phố, câu chuyện đằng sau khiến ai cũng đau lòng

Một thiếu niên 14 tuổi đã có những hành động bạo hành mẹ ruột của mình ngay trên đường phố Trung Quốc.

(Video) Cậu thiếu niên 14 tuổi đánh mẹ giữa đường phố.

Sự việc này được cho là xảy ra tại Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc hôm 25/11. Trong một ngõ hẻm, cậu thiếu niên 14 tuổi, vẫn còn đang mặc chiếc áo đồng phục trường, đã dùng xe đạp để tấn công mẹ, sau đó liên tiếp đá vào người phụ nữ đang bị đẩy vào góc tường. Bà mẹ không hề phản ứng lại, mà chỉ biết lặng lẽ khóc.

Cậu thiếu niên dùng xe tấn công người mẹ.

Sau đó tiếp tục dùng chân đá vào người bà mẹ.

Theo truyền thông Trung Quốc, sở dĩ cậu bé trở nên tức giận như vậy vì người mẹ nhất quyết không cho cậu ta tiền. Một tổ chức từ thiện địa phương cho biết cách đây hai năm, bà mẹ cậu bé bị mắc chứng tâm thần phân liệt, chồng lại mất trong một vụ tai nạn vào năm 2008. Sau khi ở với mẹ, tâm lý của cậu thiếu niên này cũng chịu chút ảnh hưởng từ bà. Hơn nữa, vì mẹ liên tục đi theo con trai dù là đi đâu, nên cậu bé cảm thấy rất phiền phức và xấu hổ.

Một nguyên nhân khác khiến chàng trai trẻ này đánh mẹ đó là vì cảm thấy xấu hổ khi bà luôn bám theo cậu.

Sau vụ việc, các giáo viên ở trường cậu thiếu niên đang học đã tổ chức buổi trò chuyện và tư vấn cho câu, nhưng hầu như không mang lại hiệu quả.

Đoạn video này đã gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ trên trang mạng xã hội Weibo. Rất nhiều người đã tìm kiếm thông tin về hai mẹ con, sau đó đến trực tiếp ngôi nhà của họ. Bạn bè ở trường học cũng không ngừng bàn tán về vụ việc. Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều cư dân mạng cho rằng, cậu thanh niên này phải bị lên án và nhận sự theo dõi sát sao từ phía nhà trường.

Giáo viên chủ nhiệm cho biết, cậu đang ở trong tình trạng sợ hãi, thậm chí không đủ dám về nhà sau giờ học. Hiện tại, các giáo viên tại trường đang liên hệ với cơ quan giáo dục địa phương cũng như tổ chức từ thiện để tìm cách trợ giúp cho hai mẹ con.

Tác giả: Ngọc Bích (Theo Dailymail)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP