Nhà đẹp

Thiết kế nhà với tông màu xám cực kỳ sành điệu

Với những ai yêu thích sự nhẹ nhàng thì màu trung tính, điển hình là các thiết kế nội thất màu xám được xem là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua.

1. Sơn tường màu xám

Màu sắc là một khía cạnh quan trọng trong thiết kế không gian nội thất nhà ở. Không phải ai trong chúng ta cũng có một màu sắc đặc biệt yêu thích, và chắc hẳn sự yêu thích đó có thể thay đổi qua thời gian. Do đó, những gam màu trung tính rất được yêu thích bởi linh hoạt và dễ dàng kết hợp với bất cứ một phong cách hay món đồ nội thất khác. Và gam màu xám nhạt là lựa chọn nhanh chóng, an toàn tuyệt đối nếu bạn còn một khoảng trống hay một băn khoăn về màu sắc cho một món đồ nội thất nào.

Sự kết hợp xám và vàng tạo nên một không gian sống thân thiện, ấm áp và nhiều nguồn năng lượng tích cực. Với cách phối màu này, màu xám nên là gam màu chính còn màu vàng là màu nhấn. Sử dụng lượng vừa đủ màu vàng trên những món đồ nội thất như: bộ sofa, ghế tựa, bàn cafe, rèm cửa,… Điều này sẽ giúp bạn có thể tạo nên sự bùng nổ năng lượng mang đến hạnh phúc và sự lạc quan cho mọi người.

2. Kết hợp xám, trắng và đen

Bạn có biết, sự kết hợp của combo xám – đen – trắng sẽ mang đến chiều sâu cho không gian của bạn. Mỗi gam màu đóng vai trò và ý nghĩa rất riêng: Màu trắng giúp tăng cường ánh sáng và giúp cho không gian trở nên thoáng rộng. Gam màu trắng còn mang lại sự trang nhã và tinh tế hơn. Gam màu đen mang đến sự quyến rũ, bí ẩn khó cưỡng.

Hai gam màu ở trên kết hợp hoàn hảo với gam màu xám trung tính thời thượng và thanh lịch. Phối màu xám – đen – trắng mang đến cho không gian vừa trang nhã, vừa sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế. Đây quả là sự kết hợp mà bạn không nên bỏ qua.

3. Màu xám xanh lên ngôi

Mỗi một cấp độ của màu xám sẽ mang lại những ý nghĩa khác nhau, tùy từng sở thích và quan niệm mà gia chủ sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Trong đó, sơn nhà và các thiết kế nội thất màu xám xanh được lựa chọn khá nhiều do tạo ra cảm giác êm dịu, mát mẻ lại không dễ bị phai màu theo thời gian.

Đặc biệt, màu xám xanh hợp với những ngôi nhà được xây theo hướng tây, những hướng chịu bức xạ mặt trời nhiều nhất, tạo cảm giác nắng, gắt hơn những hướng còn lại. Không những vậy mà các thiết kế nội thất màu xanh xám còn giúp làm dịu thị giác, tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người sử dụng.

4. Phụ kiện xám

Nhiều người nghĩ rằng, căn nhà màu xám trông sẽ rất buồn tẻ và u tối. Tuy nhiên khi sử dụng màu xám trong đồ dùng nội thất lại hoàn toàn khác. Bạn sẽ thấy tường màu xám trông rất sang trọng, nội thất màu xám trông rất bắt mắt và tạo không gian mở cho căn phòng của bạn.

Đặc biệt khi sử dụng tông màu xám trong nội thất phòng khách hiện đại, những khuyết điểm của căn phòng sẽ được che đậy một cách tinh tế, tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho phòng khách của ngôi nhà.

Với phòng ngủ, nếu bạn quyết định dán hình nền màu xám đậm, hãy đặt giường hoặc ghế sofa màu trắng. Nếu các sắc thái của đồ nội thất và tường vẫn gần nhau, hãy chọn với màu của giường. Mua gối sáng với một bản in thời trang, trang trí các đối tượng dệt may theo bất kỳ cách nào khác. Nếu các bức tường được sơn màu xám nhạt, hãy chọn đồ nội thất có màu tối hơn và sáng hơn. Vì màu xám liên quan đến màu lạnh, đừng ngại chọn đồ nội thất sang trọng, phong cách, lớn với bất kỳ màu nào khác ngoài màu xám - sự hài hòa trong phòng ngủ như vậy sẽ được đảm bảo ngay cả khi bạn chưa mua thêm phụ kiện và các yếu tố nội thất khác.

5. Sử dụng màu xám làm nền

Thay vì sử dụng màu xám làm tâm điểm chính của căn phòng, hãy cân nhắc sử dụng nó như những tấm phông nền có màu sắc nhẹ nhàng. Ghép một tác phẩm nghệ thuật có màu sắc rực rỡ và chọn màu từ tác phẩm này xung quanh phòng. Những bức tường màu be và xếp nếp dường như sẽ biến mất trong căn phòng có màu sắc rực rỡ. Màu xám có thể ấm hoặc có thể mát. Màu xám ấm có tông màu vàng và nên kết hợp các màu trong gia đình ấm áp. Tương tự như vậy đối với màu xám lạnh với tông màu xanh lam, hãy ghép nó với một căn phòng có màu ngọc lam hoặc hoa cà chẳng hạn.

6. Ánh sáng

Màu xám đôi khi gây ra cảm giác buồn bã, khao khát. Để ngăn chặn hiệu ứng như vậy, và căn phòng không biến thành một hộp tối, hãy nghĩ về ánh sáng hài hòa sẽ lấp đầy căn phòng với sự thoải mái và ấm áp thực sự, làm dịu đi những sắc thái ảm đạm. Nên đặt các thiết bị chiếu sáng không ở một nơi cụ thể, mà xung quanh toàn bộ chu vi của căn phòng, làm nổi bật các chi tiết nhất định, tập trung vào các đối tượng và khu vực riêng lẻ. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích phong cách kinh điển hay phong cách phương Đông, nguồn sáng trung tâm sẽ là đèn chùm, được lựa chọn phù hợp với nội thất chung./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP