Nhà đẹp

Thiết kế ngôi nhà đón ánh sáng tự nhiên

Trong các thiết kế kiến trúc, việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào không gian ngôi nhà sẽ là tăng tính nghệ thuật của ngôi nhà, đồng thời cũng giúp tăng giá trị thẩm mỹ trong không gian sinh hoạt của mỗi gia đình.

Tùy theo từng mục đích, nhu cầu sử dụng mà có những cách xử lý ánh sáng riêng mang lại sự hiệu quả, nhưng để cho ngôi nhà có ánh sáng tự nhiên không phải là điều dễ dàng. Về mặt kiến trúc, từ xưa con người đã nhận thức được tầm quan trọng của ánh sáng tự nhiên đối với không gian nội thất.

Các công trình xây dựng đều được nghiên cứu và thiết kế sao cho không gian có thể tận dụng được nguồn sáng tự nhiên một cách phù hợp, đáp ứng kịp thời nhu cầu của con người. Trong thiết kế nội thất hiện đại, các công trình đã được kết hợp một cách hài hòa nguồn sáng nhân tạo (hệ thống đèn), nhưng ánh sáng tự nhiên vẫn là một yếu tố được chú trọng hàng đầu. Dưới đây là một ý tưởng thiết kế để đón nguồn sáng tự nhiên một cách hiệu quả nhất.

Không gian mở tạo điều kiện cho ngôi nhà đón được nhiều ánh sáng tự nhiên

Ngôi nhà hướng nội nhưng vẫn cung cấp đủ thông gió, ánh sáng tự nhiên cho không gian. Bàn ăn lớn cho cả gia đình và khách. Hồ cá Koi và cây cối được đan xen vào không gian của tòa nhà.

Phần sân trước được thiết kế trong một không gian mở cùng với hồ cá Koi

Mặt tiền được thiết kế với không gian mở, đẻ có thể dễ dàng đón ánh sáng tự nhiên vào ban ngày

Tác giả: MAI VÂN

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP