Nhà đẹp

Thiết kế mái che sân vườn giữ mát cho mùa hè

Mái che ngày nay không chỉ giúp che mưa, che nắng mà còn có tác dụng tạo điểm nhấn, làm đẹp thêm cho ngôi nhà của bạn. Sẽ là thiếu sót nếu như khu sân vườn của gia đình bạn thiếu đi hình bóng của những chiếc mái che xinh xắn ấy.

1. Mái che di động quay bằng tay

Đây là sản phẩm mái che di động khá phổ biến được nhiều khách hàng lựa chọn bởi nó có khả năng quay ra quay nhanh chóng vào tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, phù hợp với cả những đối tượng sử dụng là người lớn tuổi và trẻ em. Mái che di động quay bằng tay được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng, diện tích lớn. Cấu tạo của nó cũng khá đơn giản, có độ bền cao. Mái che di động quay bằng tay thích hợp với nhiều vị trí lắp đặt khác nhau như trước sân nhà, trong khuôn viên, nơi để xe…

2. Mái hiên chữ A

Mái hiên di động chữ A được nhiều người mệnh danh là mái nhà di động bởi nó được thiết kế thành hai mái đối xứng chứ không phải 1 mái như mái truyền thống. Mái che di động chữ A không chỉ giúp bạn che được nắng, mưa mà còn mang đến phong cách riêng cho không gian nhà bạn.

Ngoài ra, mái hiên chữ A di động có bánh xe ở đế chân nên rất linh động, có thể di chuyển đến mọi vị trí mà bạn mong muốn. Nhờ có bộ khung chắc chắn, vững vàng, chất liệu màu sắc đa dạng, thiết kế bắt mắt. Khả năng linh hoạt nhẹ nhàng, dễ vận hành mà mái che chữ A lớn được rất nhiều khách hàng ưu tiên chọn lựa.

3. Mái xếp

Mái xếp là một trong những loại mái che sân vườn đẹp nhất và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Ngoài có tác dụng che nắng, cho mưa thì mái xếp còn mang đến tính thẩm mĩ cho người sử dụng. Sử dụng mái xếp bạn sẽ tận dụng được tối đa không gian tự nhiên để trẻ con giải trí sau mỗi giờ làm học tập, để người già ngồi tâm sự với nhau những câu chuyện xưa, để gia đình quây quần sau những khoảng thời gian làm việc vất vả. Mái xếp rất tiện lợi, bạn kéo ra thu vào tùy vào tình trạng thời tiết và nhu cầu sử dụng. Mái xếp được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

4. Mái nhà chòi

Mái nhà chòi là ý tưởng thiết kế mái che sân vườn cho những gia đình có không gian vườn rộng. Mái che dạng nhà chòi nhằm tạo bóng râm cho khu vườn. Có rất nhiều mẫu mã đa dạng của nhà chòi. Bạn cần chọn mẫu thích hợp với thiết kế của khu vườn và phong cách tổng thể của ngôi nhà.

5. Mái hiên

Một ý tưởng thiết kế mái che sân vườn đơn giản nữa là bạn tiếp tục bổ sung và mở rộng mái hiên nhà bạn đang có. Bạn có thể sử dụng gỗ hoặc sắt thép để hiện thực hóa ý tưởng thiết kế ấy. Việc mở rộng mái hiên thành mái che sân vườn được khá nhiều người lựa chọn bởi nó tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

6. Mái che sân vườn bằng kính

Mẫu mái che sân vườn bằng kính cường lực này được nhiều người yêu thích bởi ngồi dưới nó nhưng bạn vẫn tận hưởng được hết vẻ đẹp của không gian mà lại không chịu tác động bởi thiên nhiên.

7. Mái che sân vườn bằng rơm, lá nứa

Nếu bạn thích vẻ đẹp mộc mạc giản dị thì mái che sân vườn bằng rơm là một lựa chọn hoàn hảo. Ngày nay, mái che bằng rơm đang lên ngôi. Những thiết kế độc đáo nhưng lại mộc mạc từ những phế phẩm của nông nghiệp lại mang đến điểm nhấn cho khu vườn nhà bạn. Ngồi dưới mái che bằng rơm bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu cho dù vào những ngày nắng nóng nhất.

8. Mái che sân vườn từ lá cây xanh

Việc tận dụng những tán cây to có sẵn trong vườn làm thành những mái che là ý tưởng rất tuyệt vời. Nó vừa tiết kiệm chi phí lại không ảnh hưởng đến cảnh quan chung của khu vườn. Mái che bằng cây xanh được tạo ra từ việc cắt tỉa các loại cây leo giàn như hoa hồng, hoa giấy, hoa nhài...tạo thành những mái che xanh độc đáo. Cả nhà ngồi quây quần thưởng thức những cốc nước hoa quả trong những ngày hè oi bức dưới những mái che ấy thì sẽ tuyệt vời.

9. Mái che sân vườn bằng cột gỗ

Sử dụng gỗ hay tre nứa để thiết kế lên mái che sân vườn quả thực không bao giờ là lỗi mốt. Những chiếc mái che bằng gỗ tuy đơn sơ,mộc mạc nhưng cũng không kém phần tinh tế. Tuy nhiên, kinh tế để đầu tư loại mái che này khá tốn kém. Ngoài việc làm mái che bạn cần thiết kế kèm theo cả cây cảnh, dây leo, đèn để tăng tính lãng mạn cho không gian khu vườn.

10. Mái hiên kết hợp với không gian của bể bơi ngoài trời

Ngày nay, những gia đình có không gian sống rộng rãi, bên cạnh việc thiết kế một căn nhà đẹp, thẩm mỹ họ còn thiết kế cả những mái che sân vườn phù hợp đi kèm trong đó có ý tưởng mái che kết hợp với hồ bơi. Phần mái che này vừa được dùng để che cho hồ bơi khi bạn bơi trời nắng, trời mưa lại vừa được sử dụng thành nơi tụ họp gia đình, bạn bè vào những ngày rảnh rỗi./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP