Nhà đẹp

Thiết kế độc đáo, hiện đại cho ngôi nhà xinh đẹp tại vùng đồi núi ở Úc

Sự sáng tạo, vật liệu sinh thái thân thiện và thiết kế hiện đại đã hình thành nên Willow Grove, một ngôi nhà xinh đẹp nằm trong khu cộng đồng nông nghiệp cùng tên tại Úc.

Finnis Architects đã thiết kế một ngôi nhà nhỏ ba phòng ngủ dành cho một cặp vợ chồng muốn tìm đến một nơi yên bình, cách xa cuộc sống nhộn nhịp của thành phố. Bức tường đất nện được làm từ nguyên liệu có nguồn gốc tại địa phương được xem như là tâm điểm của thiết kế, trong đó bao gồm hai cánh lan rộng ra xa và hướng tầm nhìn toàn cảnh tới vùng nông thôn.

Các bức tường đất nện có thể được nhìn thấy tại lối vào, cắt qua ngôi nhà và tạo ra một kết nối giữa nội thất và ngoại thất mang đến một sự ấm áp, chắc chắn. Kết cấu của đất nện đã tạo ra một sự tương phản sắc nét với sàn bê tông đánh bóng màu tối. Bên cạnh đó, sự phân đôi cũng được tăng cường bởi một vật liệu và bảng màu tối giản. Mặt tiền được bọc trong những tấm kim loại lượn sóng tựa như một sự tham chiếu đến khu vực sóng nước của vùng nông thôn.

Cánh phía tây của bức tường đất nện mở ra khu vực sinh hoạt, phòng ăn và nhà bếp. Cánh phía đông bao gồm hai phòng ngủ dành cho khách, phòng tắm, phòng giặt ủi và khu vực sinh hoạt tập thể. Cảnh quan sườn đồi được nhìn ngắm thông qua khung cửa sổ lớn và cũng làm lan tỏa ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, mái hiên lớn nhô ra giúp làm giảm nhiệt của năng lượng mặt trời và làm nổi bật hình dạng cánh của cấu trúc mái.



Tác giả bài viết: Hồng Nhung
Nguồn tin: Báo Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP