Xe

Thiết kế "đẹp từng cen ti mét" của Mini sau 100 năm

Sir Alec Issigonis, nhà thiết kế của chiếc xe Mini 1959 vừa tung ra mẫu thiết kế của chiếc Mini 100 năm sau vô cùng độc đáo


Nhìn tổng thể về diện mạo bên ngoài của mẫu xe Mini sau 100 năm nữa, nó vẫn giữ được những nét đặc trưng của dòng xe nhỏ này. Tuy nhiên nếu để ý thật kỹ, bạn sẽ nhận thấy có nhiều sự khác biệt nằm ở kính chắn gió, cửa xe, gương chiếu hậu, đèn pha LED.


Phần đuôi của xe tái thiết kế nhô lên cao, dải dèn hậu được thiết kế bằng một đường kẻ ngang kéo dài cả hai bên, logo Mini đặt chính giữa.


Nội thất khá đơn sơ cấu tạo gồm mộ đch với vô-lăng đi kèm hộp số dưới dạng là một thanh ống sắt dài, chuyển số bằng cách dùng tay vặn.


Nhìn từ trên cao, chiếc xe Mini tương lai được chụp từ trên xuống thu nhỏ nhìn khá giống với một chú bọ cánh cứng.


Phần cửa được mở đối xứng về hai bên hướng giống như nhiều mẫu siêu xe sang hay xe Vans hiện nay. Nó được mở từ trong ra ngoài khá lạ lẫm.


Vô-lăng hai chấu cực kỳ phong cách với logo "Mini" đặt chính giữa , bao bởi đường viền màu vàng bắt mắt.


Cách chuyển đổi di chuyển được thiết kế lạ mắt chỉ bằng một núm vặn. Tuy nhiên đây mới chỉ là một bản thiết kế ý tưởng dành cho tương lai sau 100 năm nữa và chưa biết liệu hãng xe Mini có đưa vào sản xuất hay không...?

Tác giả bài viết: Thảo Mai

  Từ khóa: thiết kế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP