Cộng đồng mạng

Thích thú clip giới thiệu quê hương của nhóm học sinh xứ Nghệ

Xem xong clip này, những người con xứ Nghệ không khỏi tự hào trước tài năng, sự hài hước của các bạn trẻ quê mình.

Mới đây, clip mang tên Về Với Thái Hòa được đăng tải trên một trang mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn lượt xem chia sẻ và bình luận từ cư dân mạng.

Chỉ trong thời lượng 6 phút, ba nhân vật đã giới thiệu đến người xem một cách tổng quát nhất về thị xã Thái Hòa. Xuyên suốt từ lịch sử, vị trí địa lý, danh lam thắng cảnh cho đến con người, văn hóa, ẩm thực của vùng đất này.

Là sản phẩm của nhóm học sinh THPT nhưng hình ảnh trong MV được đầu tư khá đẹp mắt.

Con đường đến trường...

Đặc biệt, đoạn điệp khúc của nhân vật nữ được rất nhiều người yêu thích và đánh giá khá cao về cả giai điệu và cả giọng hát của bạn này.

Nữ sinh xứ Nghệ hát rap khiến nhiều người thích thú.

Xem xong clip, đa số mọi người, nhất là những người dân vùng quê Nghệ An vừa nhớ, vừa tự hào trước sự xinh đẹp của quê hương, đồng thời cảm phục trước tài năng của các em học sinh quê mình.

Bạn Học Thịnh bình luận: "Quá hay. Xem xong clip này quả thực rất nhớ nhà, nhớ bánh xèo, nhớ mẹ, nhớ Tết về ăn bánh bột nếp nấu mật mía mà năm mô cũng mần. Nhớ những nông trường Cam đến mùa chín vàng rực ngọt và thanh mát quá. Ôi quê hương ơi! Nhớ lắm luôn. Xin cảm ơn các bạn trẻ đã lên ý tưởng và làm ra bài này".

"Bài nhạc hay quá. Trước đó mình chưa nghe tên Thái Hòa bao giờ, nhưng xem xong clip này chắc phải sắp xếp đến đây một chuyến rồi", bạn Hoàng Mai hứa hẹn.

Ẩm thực cháo lươn...

..... bánh mướt đậm chất xứ Nghệ.

Theo tìm hiểu, đây là tác phẩm của nhóm học sinh trường THPT Thái Hòa - Nghệ An. Clip làm để tham gia Cuộc thi sáng tác video về chủ đề "Lịch sử văn hóa dân tộc" do Trung ương Đoàn tổ chức.

Bạn Phạm Huyền Trang - một trong ba người làm nên bài hát chia sẻ: "Về Với Thái Hòa là ý tưởng của nhóm ba người mình. Toàn bộ quá trình làm MV rất gấp, chỉ gói gọn trong khoảng 12 ngày. May mắn là có sự giúp đỡ rất nhiệt tình của thầy cô bên đoàn trường và một anh khóa trên nên mới hoàn thành kịp hạn chót".

Thấy MV được mọi người đón nhận và yêu thích, Huyền Trang và cả ê- kip sản xuất đều cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với thành quả này.

Về việc một số bạn cảm thấy, đã hát về nghệ An thì nên hát đúng giọng người xứ Nghệ, Huyền Trang phân tích: "Trước đó, chúng mình cũng đã suy xét rất nhiều về vấn đề này. Nhưng MV là sản phẩm tham dự cuộc thi mang tính quốc gia, thế nên khi rap bọn mình đã quyết định dùng giọng phổ thông, để các bạn ở những vùng miền khác dễ nghe hơn".

Ngoài mong muốn giới thiệu quê hương Thái Hòa với mọi người nhóm bạn trẻ cũng mong các bạn trẻ hãy tìm tòi để làm nên những sản phẩm giới thiệu về quê hương mình, không chỉ ở trong nước mà cả với bạn bè quốc tế.

Tác giả: YÊN DU

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP